Theo dõi trên

Lỗi hẹn với ngày đoàn viên

12/02/2021, 10:29

BTO- Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, bởi vậy, tết này có rất nhiều người mưu sinh xa quê đã không thể về đoàn viên bên gia đình, ăn tết xa quê trong nỗi nhớ nhà.

                
      Nhơn lang thang ngoài phố, ghé vào nhà người quen.

Nếu như không có dịch Covid-19 thì tết này Nguyền Hồng Anh, 20 tuổi, quê Thanh Hóa, sinh viên một trường trung cấp, đã đoàn viên bên gia đình tại quê nhà. Hồng Anh chia sẻ, do gia đình khó khăn, cha mẹ làm nông, nên em vào Bình Thuận từ năm 2017 ở với người cô sống ở huyện Hàm Thuận Bắc.

 Tết này em xin phép cô về quê ăn tết với cha mẹ sau 3 năm xa nhà, nhưng lại không về được vì dịch bùng phát trở lại.  Hồng Anh bảo, nhờ công nghệ số giúp em vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân.

Những ngày qua, nhất là vào thời khắc chuyển giao từ năm mới qua năm cũ, Hồng Anh đã điện thoại thường xuyên với cha mẹ, anh chị em bằng zalo, facebook... Em chia sẻ: Dù gọi điện cho mẹ nhưng em cũng nhớ nhà, nhất là vào những ngày giáp tết, đêm giao thừa, nghe nhạc xuân là nhớ nhà da diết. Trước tết, em tính về nhà nhưng sợ trở vào kẹt tàu, xe, trở ngại việc học, nên thôi ở lại ăn tết với cô”, Anh nói thêm.

Với Nguyễn Thanh Nhơn, 24 tuổi – thợ cắt kiếng của một cửa hiệu ở phường Xuân An, quê Thừa Thiên - Huế cũng cùng chung cảnh ngộ. Nghe tin dịch Covid-19 lây lan nhanh, nhiều nơi như TP.HCM, Hải Dương, Hà Nội...  thực hiện giãn cách xã hội, em ở lại không về Huế. Nhơn và một người bạn khác cùng quê làm tại tiệm cũng đành ở lại ăn tết tại Phan Thiết.

Theo nhiều người cho biết năm nay xe các tỉnh ở gần như Phú Yên, Quảng Ngãi còn chạy, riêng các tỉnh xa ngừng chạy trưa 29 Tết.

Đêm 30 Tết, Nhơn lang thang trên phố, ghé vào nhà người quen, rồi lại trở về cửa hiệu. “Bằng giờ này năm ngoái em đi chơi với bạn bè, rồi đi lễ nhà thờ...”, nhưng năm nay thì…!.

Nhơn, Anh không phải là những người xa quê duy nhất không thể về vui xuân bên gia đình mà còn rất, rất nhiều người như thế. Vì với ai cũng có ký ức đẹp khituổi thơ gắn liền với những ngày cùng mẹ đi chợ chuẩn bị tết, cùng ba đi mua đào, mua mai, cùng bạn bè từng ngày hai buổi đến trường, bên nhau hội tụ dịp cuối năm. Xuân Tân Sửu năm nay trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên sự lỗi hẹn là bình thường, để cùng chung với cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết 10 năm xã hội hóa lĩnh vực văn hóa
Thành phố Phan Thiết sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, đến nay đã có những thành quả nhất định. Có được kết quả đó một phần là nhờ sự góp sức, đồng hành từ các tổ chức, doanh nghiệp gắn kết với địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lỗi hẹn với ngày đoàn viên