Theo dõi trên

Lo tết cho người nghèo và nạn nhân da cam

15/01/2018, 10:14

BT- Phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo từ thiện, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp hội chữ thập đỏ trong toàn tỉnh lại phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

                
Hội Chữ thập đỏ chung tay chăm lo tết cho    người nghèo và nạn nhân da cam.

Để chuẩn bị “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Nắm bắt mong muốn của các nhà hảo tâm là hướng các hoạt động từ thiện về cơ sở, trực tiếp đến với các đối tượng, Tỉnh hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội khảo sát, lập danh sách đối tượng trao quà tết và dự kiến mức trợ giúp để vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Đồng thời, Hội đã gửi thư ngỏ, vận động trực tiếp thông qua người thân, bạn bè trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Ngọc Thiên -Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với phương châm tuyệt đối không để người nghèo, cận nghèo không có quà tết, năm 2018 sẽ cố gắng duy trì và tăng hơn năm trước. Năm nay Trung ương Hội giao chỉ tiêu cho tỉnh 21.000 suất quà, tăng 2.200 suất so năm 2017 (19.000 suất). Tuy nhiên, các cấp hội sẽ phấn đấu vận động ít nhất 38.000 suất quà tết (mỗi suất từ 300.000 - 500.000 đồng) để trao tặng cho 38.000 hộ gia đình có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Riêng trong tháng 12/2017, Tỉnh hội đã vận động được hơn 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng. Về phía huyện đã có nhiều hội triển khai thực hiện khá tốt như Hội CTĐ huyện Hàm Thuận Bắc vận động được 700 suất quà và Hội CTĐ huyện Tuy Phong được 500 suất quà. Tới đây các hội sẽ trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, hoạn nạn được vui xuân, đón tết. Ngoài ra, các cấp hội sẽ vận động các nguồn lực để vận động kinh phí xây nhà chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám chữa bệnh nhân đạo; tặng bò và các hình thức phát triển kinh tế bền vững cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa…

Cùng hưởng ứng “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo tết cho nạn nhân chất độc da cam tại các huyện, thị. Tính đến nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã vận động được 1.380 suất quà trị giá 482 triệu đồng và 1 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng.

Với những việc làm thiết thực, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” sẽ ngày càng lan tỏa, để những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh… được hưởng một cái tết trọn vẹn niềm vui và ấm áp bên gia đình. Mong rằng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục đồng lòng, chung tay chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau. 

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo tết cho người nghèo và nạn nhân da cam