Theo dõi trên

Lo tết cho công nhân lao động nghèo

16/01/2020, 13:43

BT- Tết Nguyên đán 2020 đang đến gần, ai cũng mong mỏi được sum họp cùng gia đình, được đón cái tết sung túc, trọn vẹn. Tuy nhiên với một số công nhân lao động điều kiện kinh tế còn khó khăn, thu nhập chỉ đủ trang trải sinh hoạt phí hàng tháng thì mong ước ấy khó thành hiện thực. Bởi thế những món quà từ chương trình “Tết sum vầy” rất có ý nghĩa với họ.

                
Tặng quà cho công nhân tại Khu công nghiệp    Hàm Kiệm II.

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, người lao động dịp Tết Nguyên đán đã được triển khai tới các cấp công đoàn, đảm bảo tất cả công nhân lao động đều có tết, vui tết. Theo đó chủ động đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ tiền lương, thưởng tết. Có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn. Tổ chức đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn, thuận lợi. Đồng thời thăm, động viên những đoàn viên không có điều kiện về quê… Năm nay sẽ có hơn 3.400 phần quà ý nghĩa được trao tặng cho công nhân, người lao động. Riêng tại Khu công nghiệp Phan Thiết I và Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ và tặng 1.000 phần quà, trong đó có nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày và tiền mặt. Qua những hoạt động trên giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, động viên họ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp.

Lọt thỏm giữa đám nam thanh, nữ tú của Công ty TNHH Thành Vượng thuộc Khu công nghiệp Hàm Kiệm II, là người đàn bà ngoài 50 tuổi vóc dáng mảnh khảnh, cứ ôm chặt phần quà, như sợ rơi mất. Bà ấy là Nguyễn Thị Ngọc Hồng (thôn Phú Thái, xã Hàm Trí, Hàm Thuận Bắc). Lần đầu được nhận quà tết công đoàn, sau gần 1 năm vào công ty làm việc, nên bà Hồng rất xúc động. Gia đình bà thuộc diện khó khăn. Chồng mất 5 năm nay, nhà lại không có ruộng đất, mấy mẹ con cứ thế bám víu nhau làm mướn sống qua ngày, cho đến khi 2 mẹ con được nhận vào công ty. “Tết đang đến gần nhưng gia đình chưa mua sắm gì. Số tiền lương ít ỏi vừa nhận đã đưa hết cho con dâu vào TP.Hồ Chí Minh lo thuốc thang cho con trai đang nằm viện. Vì thế hôm nay có quà, có tiền Liên đoàn Lao động tỉnh cho, mừng lắm. Mong năm mới sẽ gặp nhiều điều tốt hơn”. 

Món quà là những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, đường và một ít tiền mặt, nhưng với những công nhân nghèo như bà Hồng hay chị Trần Thị Huệ (công nhân Công ty TNHH May Thuận Tiến) thì quý vô cùng. Cầm túi quà trên tay, chị Huệ thở phào: “Năm nay không phải lo khoản tiền mua thực phẩm cho 3 ngày tết, vì đã có quà của công đoàn. Tiền quần áo 2 đứa nhỏ và quà biếu ông bà nội, ngoại thì chủ thầu xây dựng, nơi chồng chị đang làm hứa sẽ trả trong tuần này. Vậy là số tiền thưởng tết được nhận ở công ty vẫn còn nguyên, để dành ra tết vào Sài Gòn tái khám bệnh ung thư tuyến giáp mà chị mắc phải 2 năm nay”.

Những việc làm nghĩa tình của các cấp công đoàn trong tỉnh mỗi khi tết đến, xuân về đã khiến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thấy ấm lòng hơn. Để sau những ngày nghỉ tái tạo sức khỏe, họ sẽ bước vào làm việc với khí thế mới, nỗ lực, trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lo tết cho công nhân lao động nghèo