Theo dõi trên

Lở cát ở Mũi Né - TP. Phan Thiết: Chủ đầu tư nỗ lực giải quyết

21/04/2021, 09:02

BTO- Đêm qua (20/4), một trận mưa lớn dữ dội kéo dài từ 10h đêm đến 1h sáng đã làm sạt lở một đồi cát bên đường Huỳnh Thúc Kháng – Mũi Né, nơi dự án Gold Sand Hill Villa đang thi công. Vụ lở lớn khiến một đoạn đường và nhà hàng Làng Chài, biệt thự thầy Xuân, Trung tâm dạy lái thuyền buồm Manta bị ngập đất cát.

Ngay sau đó chủ dự án đã tổng huy động lực lượng bao gồm thuê nhân công dọn lượng cát lớn tràn trên đường để không bị ách tắc giao thông. Ông Nguyễn Anh Hùng – Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, khi vụ việc xảy ra, ông đã có mặt tại hiện trường ngay để giải quyết. Nguyên nhân của việc sạt lở do nhiều năm qua, công ty đã kiến nghị với ngành chức năng giải quyết sớm tình trạng chồng lấn đất giữa người dân và dự án để có mặt bằng thi công nhằm ngăn chặn sạt lở trong mùa mưa, do dự án nằm trên đồi cao. Nhưng cho đến nay vẫn chưa giải quyết khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong xử lý tình trạng này.

Được biết, năm 2020, cũng tại đây đã xảy ra lở đất gây thiệt hại nặng nề cho chủ đầu tư và cả các cơ sở kinh doanh nằm ở bên kia đường. Hiện cả chủ đầu tư và các cơ sở kinh doanh đang phối hợp dọn dẹp sạch hiện trường. Ông Hùng cho biết sẽ huy động lực lượng giải quyết toàn bộ lượng đất trên đoạn đường và trong các cơ sở kinh doanh, trả lại mặt bằng ban đầu cho các cơ sở trong ngày hôm nay.

                                            

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở cát ở Mũi Né - TP. Phan Thiết: Chủ đầu tư nỗ lực giải quyết