Theo dõi trên

Lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly

02/04/2020, 14:03

BTO- Sáng 2/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết trước khi dỡ lệnh cách ly tại đây.

Hơn 70 mẫu của những hộ dân trong khu vực đã được lấy và gửi về phòng xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV- 2 bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử Realtime RT- PCR tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để xét nghiệm. Hầu hết người dân đều có sức khỏe ổn định, hợp tác với ngành chức năng và tỏ ra vui mừng khi sắp được dỡ lệnh cách ly, trở về cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

                                     
      Nhân viên Y tế lấy mẫu bệnh phẩm lần cuối trước khi dỡ lệnh phong    tỏa.

Trước đó, ngay khi ghi nhận 9 ca mắc bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định cách ly hai tuyến đường Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ từ 0 giờ ngày 13/3 đến ngày 3/4, thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết. Nơi đây là nơi sinh sống của bốn bệnh nhân mắc COVID-19 gồm: BN 38, BN 40, BN 42, BN 43. Có 138 người trong khu vực phong tỏa, riêng những người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid- 19 đã được đưa đi cách ly tập trung.

 Sau 20 ngày thực hiện quyết định cách ly, khu vực cách ly khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết không phát sinh ca bệnh COVID-19 mới.

                              
      Thu dung mẫu bệnh phẩm.

Trong thời gian thực hiện cách ly, người dân trong khu vực được hỗ trợ 50 nghìn đồng/ người/ ngày cùng các nhu yếu phẩm và được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hằng ngày.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy mẫu xét nghiệm lần cuối những người dân trong khu cách ly