Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế Cuba

13/01/2020, 16:11

BT- Chiều 11/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế Cuba do Tiến sĩ Marcia Cobas Ruiz – Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba, phụ trách hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện lãnh đạo một số, sở, ngành liên quan.

                
   Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn    công tác Bộ Y tế Cuba.

Sau khi giới thiệu với đoàn công tác về vị trí địa lý, kinh tế - xã hội và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai nhấn mạnh về những định hướng chiến lược, phát triển du lịch và thu hút đầu tư. Theo đó, hiện nay, Bình Thuận là tỉnh phát triển mạnh về du lịch. Theo quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Mũi Né - Phan Thiết sẽ phát triển trở thành điểm đến hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng duyên hải Nam Trung bộ và cả nước. Thời điểm này, tỉnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch; đồng thời thu hút các nhà đầu tư chiến lược. Đặc biệt, trong năm 2019 tỉnh đã tập trung thu hút nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đầu tư tại Bình Thuận. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là Dự án NovaWorld Phan Thiết với quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland. Để Phan Thiết - Bình Thuận trở thành điểm đến hàng đầu châu Á trong tương lai, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay tỉnh quan tâm rất nhiều lĩnh vực, trong đó có dịch vụ y tế và giáo dục. Với kỳ vọng khách quốc tế đến nghỉ dưỡng ở thành phố xanh – sạch – đẹp, được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe; Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn được hợp tác với Cuba về lĩnh vực y tế với công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Bà Marcia Cobas Ruiz – Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba cho biết: Với truyền thống hợp tác lâu dài giữa 2 nước trong đó lĩnh vực y tế đang là lĩnh vực có nhiều tiềm năng. Mặt khác, Cuba thật sự có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng. Chính vì vậy, bà Marcia Cobas Ruiz khẳng định sẽ luôn luôn sẵn sàng hợp tác để thực hiện dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng ở Bình Thuận, trước mắt là với Tập đoàn Novaland. Bà Marcia Cobas Ruiz cho biết, sẽ cử đoàn công tác đến làm việc và có những trao đổi cụ thể để triển khai dự án. Gửi lời cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, bà Marcia Cobas Ruiz bày tỏ vui mừng khi tham gia dự án chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn Novaland để Phan Thiết trở thành “Thành phố sống khỏe” trong tương lai. Bà hy vọng dự án này sẽ là món quà tốt đẹp nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Cuba (2/12/1960 - 2/12/2020).

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm dự án NovaWorld Phan Thiết của Tập đoàn Novaland. Tổ hợp Khu du lịch Novaworld có tổng diện tích 1.000 ha, phát triển theo mô hình Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí và thể thao biển, mang tầm vóc đô thị với nhiều hình thức lưu trú đa dạng như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng… Dự án xây dựng cụm tiện ích đẳng cấp quốc tế như: trung tâm thể thao phức hợp; cụm công viên chủ đề; khu phức hợp Trung tâm thương mại; loạt khách sạn 3 - 5 sao, khách sạn Boutique; khu resort. Trọng tâm là dự án sẽ xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ quốc tế với sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân và khách du lịch.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Bộ Y tế Cuba