Theo dõi trên

Làng mai Hàm Hiệp rộn ràng vào tết 

18/01/2021, 09:21

BT- Mặc dù còn hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng làng mai ở Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) đã nhộn nhịp không khí tết.

Xã Hàm Hiệp hiện có gần 15 ha mai với khoảng 300 hộ trồng phục vụ nhu cầu chơi mai tết của khách hàng khắp mọi miền. Những ngày này, tại các nhà vườn ở làng mai vàng Hàm Hiệp nhộn nhịp không khí chăm sóc mai. Đây là giai đoạn “bắc cầu” từ hồi sức sau một mùa hoa tết năm trước sang giai đoạn phát lộc chuẩn bị dáng, thế cho mùa hoa sắp tới. Những ngày gần đây, khách hàng không chỉ là người trong tỉnh mà cả những người đến từ các tỉnh lân cận tìm đến làng mai Hàm Hiệp xem và đặt trước những cây mai ưng ý có dáng, thế đẹp và nụ hoa chắc khỏe.

Làng mai Hàm Hiệp

Các chủ vườn chăm sóc mai

Người chơi mai xem và đặt trước những cây mai ưng ý

Ngoài những vườn mai, các hộ kinh doanh hoa kiểng tại xã Hàm Hiệp được khách hàng đến chọn hoa cho ngày tết

Theo các hộ trồng mai, giá cả thị trường mai tết năm nay vẫn giữ ổn định, mai bứng từ đất khoảng vài triệu đồng lên đến 30 - 50 triệu đồng/cây; mai chậu trên 20 - 100 triệu đồng/ chậu tùy theo dáng, thế đẹp, độc, lạ. Làng mai Hàm Hiệp có từ rất lâu đời, người chơi thích mai ở đây vì có 5 cánh mỏng, mượt chồng khít lên nhau, màu vàng tươi và thoảng hương thơm của mai rừng, vì vậy, làng mai ở Hàm Hiệp có lợi thế cung cấp nhiều chậu mai đẹp cho thị trường Tết Nguyên đán 2021.

Đ.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làng mai Hàm Hiệp rộn ràng vào tết