Theo dõi trên

Làm việc tại Bình Thuận, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh với các quan điểm sai trái

04/09/2018, 18:53

BTO- Chiều 4/9, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (Khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; kết quả công tác quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết TW6, TW7 (khóa XII) và công tác tuyên giáo 8 tháng năm 2018 của Đảng bộ tỉnh. Dự buổi làm việc, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng (phải) tặng đồng chí Võ Văn Thưởng bức tranh cát chân dung Bác Hồ

Thực hiện Nghị quy Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức 2 hội nghị trực tuyến cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Các ngành, địa phương cũng tổ chức 636 lớp cho hơn 51.500 người tham gia. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các Huyện ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai học tập, quán triệt, cũng như chương trình hành động, kế hoạch thực hiện theo Nghị quyết Trung ương 4. Sau học tập, hầu hết cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã viết bản cam kết không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện “tự diễn biến”; “tự chuyển hóa” theo quy định. Công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình hàng năm gắn với Nghị quyết được thực hiện nghiêm túc. Các tập thể, cá nhân có vấn đề nổi lên đều được cấp ủy các cấp chỉ đạo kiểm điểm sâu, để làm rõ những hạn chế, khuyết điểm.

 Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác quán triệt, học tập, sinh hoạt luôn được Tỉnh ủy thực hiện sâu rộng, kịp thời, thường xuyên với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định và chỉ đạo sâu 2 khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 là: chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Nâng cao hiệu quả công tác tự phê bình và phê bình gắn với tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức làm việc gần dân, sát cơ sở. Công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh tổ chức thực hiện Chỉ thị được chú trọng và đẩy mạnh từ tỉnh đến cơ sở. Toàn tỉnh đã tổ chức 32 đợt với hơn 100 đoàn kiểm tra, giám sát tại 630 tổ chức Đảng và các cơ quan, đơn vị; đã trực tiếp kiểm tra, giám sát 325 người đứng đầu.

Đồng chí Võ Văn Thưởng làm việc với cán bộ chủ chốt của Bình Thuận

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả đạt được của Tỉnh ủy Bình Thuận trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Đảng trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị, trong thời gian tới, Bình Thuận cần phát huy những kết quả đã đạt được để thực hiện tốt hơn nữa các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, nhất là liên quan đến công tác xây dựng Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Cần nghiên cứu cụ thể hóa các nghị quyết để thực hiện cho phù hợp với điều kiện của tỉnh.

Phát huy vai trò công tác tuyên giáo, nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, dư luận xã hội để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên các cấp nhất là đối với người đứng đầu. Nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng; hiệu quả chất lượng công tác tuyên truyền, đấu tranh với các quan điểm sai trái, nhất là trên mạng xã hội. Quan tâm bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đối với việc thực hiện các nghị quyết. Chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh trên địa bàn.  

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc tại Bình Thuận, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo: Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đấu tranh với các quan điểm sai trái