Theo dõi trên

Lá phiếu của niềm tin

29/04/2021, 16:36

BT- Những ngày này, hầu hết người dân đều bàn luận sôi nổi về một sự kiện lớn của cả nước sắp diễn ra: Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Thời điểm này, đường phố Phan Thiết đã bắt đầu được trang hoàng băng rôn, cờ, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày hội bầu cử. Các địa phương khác cũng đã chuẩn bị mọi kế hoạch sẵn sàng cho “ngày hội lớn”. Chính quyền ở cơ sở đã và đang tăng cường thời lượng tuyên truyền Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên hệ thống loa truyền thanh. Với cách làm này, người dân đã nắm rõ được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn tham gia vào ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Từ đây, thông qua lá phiếu bầu, mỗi cử tri sẽ gửi gắm niềm tin vào những ứng cử viên, chọn ra những người đủ đức, đủ tài để đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của mình.

Trong những ngày gần đây, ông Nguyễn Văn Tuần cũng như nhiều người dân cư trú tại tổ 3, thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc thường xuyên theo dõi tin tức liên quan đến bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. “Qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi tiếp cận đầy đủ, chính xác thông tin. Từ đó hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của cử tri để sẵn sàng tham gia bầu cử. Tôi sẽ lựa chọn được những người xứng đáng nhất để bầu người đại biểu của nhân dân trong nhiệm kỳ tới” – ông Tuần cho biết.

Nói về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Nguyễn Văn Thanh – phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, nhận xét: “Trong quá trình tổ chức bầu cử, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và việc tự ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND cũng như việc tổ chức hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử tôi thấy rất chặt chẽ, bảo đảm quy định, đồng thời phát huy rõ nét quyền làm chủ của nhân dân trong công tác chuẩn bị, giới thiệu người ứng cử; bảo đảm quy định của pháp luật”.

Hướng tới ngày bầu cử, ông Thanh cho biết thêm: “Trong cuộc đời, tôi đã tham gia nhiều cuộc bầu cử. Quan điểm của tôi rất rõ ràng trong vấn đề bầu cử, bầu là nhân dân, chọn là nhân dân, nhân dân phải có trách nhiệm tìm ra người đại diện cho mình. Đảng và các cơ quan chức năng chỉ có nhiệm vụ giới thiệu thôi, còn nhân dân vẫn là người chọn”.

Theo phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng ĐBQH khóa XV, Bình Thuận có 13 ứng cử viên ĐBQH và sẽ bầu lấy 7 đại biểu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tổng số đại biểu ứng cử là 87 đại biểu, bầu lấy 53 đại biểu, thực hiện bầu cử tại 14 đơn vị bầu cử. Ủy ban bầu cử tỉnh đang tiến hành thực hiện các bước để những người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 thực hiện vận động bầu cử; báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu khi trúng cử…

Việc đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của mỗi cử tri để lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Tin rằng, với sự chuẩn bị tích cực của Ủy ban bầu cử các cấp, cử tri cả nước nói chung, cử tri Bình Thuận nói riêng sẽ hướng về ngày bầu cử với niềm tin và sự kỳ vọng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất vào cơ quan dân cử ở địa phương. Đó là sự khẳng định mỗi lá phiếu của nhân dân trong cuộc bầu cử, chính là lá phiếu của niềm tin.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá phiếu của niềm tin