Theo dõi trên

La Gi với "chiến dịch" tiêm vắc xin cho người dân trong khu phong tỏa

17/09/2021, 15:17

BTO- Tiêm vắc xin ngừa Covid – 19 cho toàn bộ người dân trong các khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao đang được thị xã đẩy nhanh tiến độ. Đây được xem là biện pháp quan trọng nhằm kiểm soát dịch Covid – 19 trên địa bàn thị xã La Gi.

“Xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động” giúp việc tiêm chủng được triển khai nhanh hơn.

 Theo kế hoạch, những địa bàn có nguy cơ cao về dịch bệnh ở phường Bình Tân, Phước Hội và Phước Lộc và các khu vực đang tiến hành phong tỏa, công dân trên 18 tuổi sẽ được tiêm phòng vắc xin. Ngành y tế của tỉnh hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị và nhân lực để giúp La Gi thực hiện "chiến dịch" này. Công tác tiêm vắc xin được thực hiện tốt, đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Mỗi tổ tiêm chủng vắc xin sẽ được bố trí 1 bác sĩ và 3 y sĩ hoặc điều dưỡng, cùng hàng chục tình nguyện viên mặc đồ bảo hộ hỗ trợ cho lực lượng y tế làm tốt nhiệm vụ.

Ngoài ra, thị xã La Gi cũng tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid – 19 bằng “xe chuyên dụng tiêm vacxin lưu động”. Xe được thiết kế có công năng phù hợp đối với việc tiêm vắc xin thông qua thiết bị điều khiển tự động. Trên xe được trang bị tủ lạnh chuyên dụng bảo quản vắc xin, cùng hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng.

"Chiến dịch" tiêm chủng cho người dân trong khu vực phong tỏa sẽ giúp hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 tại La Gi.

Việc triển khai đồng bộ thiết bị, nhân lực đã giúp thị xã La Gi triển khai nhanh "chiến dịch" tiêm vắc xin cho người dân trong khu vực phong tỏa, các địa phương là vùng cam. Chỉ sau 2 ngày thị xã La Gi đã tiêm được trên 10.000 liều vắc xin AstraZeneca cho người dân trong các khu phong tỏa ở 3 phường Bình Tân, Phước Hội và Phước Lộc.  "Chiến dịch" tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đã được người dân thị xã La Gi đồng tình ủng hộ và chấp hành nghiêm túc. Tất cả mọi người có giấy mời đều có mặt ở các điểm tiêm đúng giờ và thực hiện tốt các quy định của ngành y tế.

Tiêm vắc xin trên diện rộng cho người dân ở các khu phong tỏa trên địa bàn thị xã La Gi là biện pháp quan trọng trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid – 19, sớm đưa địa phương trở lại cuộc sống bình thường mới.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi với "chiến dịch" tiêm vắc xin cho người dân trong khu phong tỏa