Theo dõi trên

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Thuận và Trường Đại học Tôn Đức Thắng

06/06/2020, 09:58 - Lượt đọc: 84

BTO- Chiều ngày 5/6, Lễ ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2020 - 2025 giữa UBND tỉnh Bình Thuận với Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra tại thành phố Phan Thiết. Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành đơn vị liên quan cùng tham gia sự kiện này. Về phía Trường Đại học Tôn Đức Thắng có GS.TS Lê Vinh Danh - Hiệu trưởng cùng các phó hiệu trưởng và trưởng các khoa, bộ phận của trường.

Theo văn bản ký kết, hai bên đã nhất trí hợp tác trên các nội dung về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; xúc tiến đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh. Ngoài ra, căn cứ vào nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và năng lực, thế mạnh của trường, hai bên còn hợp tác triển khai một số lĩnh vực khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua chương trình hợp tác giai đoạn 2020 - 2025, trường Đại học Tôn Đức Thắng sẽ tiếp tục giúp tỉnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu; triển khai xây dựng đề án tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh; nghiên cứu sâu, có sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn trong việc ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống… Đồng thời, mong muốn trên cơ sở những thỏa thuận hợp tác được ký kết, hai bên sẽ triển khai thực hiện một cách hiệu quả.Giáo sư Lê Vinh Danh cũng cho hay, nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ địa phương trong điều kiện và khả năng của mình.

Việc ký kết thỏa thuận nhằm thể hiện chủ trương nhất quán của Đại học Tôn Đức Thắng và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận trong việc tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho hai bên triển khai các chương trình cụ thể trên địa bàn tỉnh phù hợp với các qui định của pháp luật, định hướng phát triển của nhà trường và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Theo đó, việc hợp tác được thực hiện theo phương châm: Chất lượng, hiệu quả với mục tiêu phát triển bền vững cho cả hai bên. Trong những năm đầu, việc thực hiện hợp tác tập trung vào những vấn đề cần thiết, cấp bách của tỉnh Bình Thuận; những năm tiếp theo sẽ hợp tác triển khai thực hiện những chương trình trọng điểm mang tính chiến lược.

Theo thỏa thuận, chương trình hợp tác về giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thì trường Đại học Tôn Đức Thắng liên kết với tỉnh Bình Thuận để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của tỉnh, mô hình đào tạo theo địa chỉ với các hình thức đào tạo hiện đang có tại trường. Bình Thuận sẽ tạo điều kiện để các đơn vị trực thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác trực tiếp với các trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động giáo dục, tư vấn, tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, khai thác và phát triển thư viện, chuyển giao phần mềm về thư viện, hỗ trợ giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trang bị, nâng cao các kỹ năng cần thiết trong dạy và học…

Về chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Tỉnh Bình Thuận tạo điều kiện cho chuyên gia, cán bộ nghiên cứu, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng khảo sát, tìm hiểu một số vấn đề thực tiễn trên địa bàn tỉnh và tiến hành thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của trường tại tỉnh về các lĩnh vực; đặc biệt là lĩnh vực tài nguyên, an toàn sức khỏe môi trường, du lịch và các lĩnh vực trọng điểm khác của tỉnh…

Căn cứ vào nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của tỉnh và năng lực, thế mạnh của trường, hai bên sẽ hợp tác để triển khai một số lĩnh vực khác.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết

                              

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Thuận và Trường Đại học Tôn Đức Thắng