Theo dõi trên

Kiến nghị Thủ tướng đưa Bình Thuận ra khỏi nhóm tỉnh có nguy cơ cao

21/04/2020, 10:25

BTO - Ngày 21/4, UBND tỉnh có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế kiến nghị đưa tỉnh Bình Thuận ra khỏi nhóm các tỉnh có nguy cơ caotrong phòng, chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, Bình Thuận đã liên tiếp 39 ngày không ghi nhậnthêmtrường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 9/9 trường hợp nhiễm Covid-19 đều đã được chữa khỏi bệnh, ra viện về hòa nhập với cộng đồng, ổdịch liên quan đến bệnh nhân số 34 đã được xóa sạch, không xuất hiện ổ dịch mới. Các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam ở Bình Thuận đều được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm sàng lọc đều cho kết quả âm tính, sức khỏe đều ổn định; các cơ sở điều trị, bệnh viện dã chiến và các khu vực cách ly tập trung đều được tỉnh chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có trường hợp mắc Covdi-19 hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

Đến thời điểm hiện tại Bình Thuận cơ bản đã khống chế được dịch bệnh Covid-19.

                
         Bệnh nhân số 34 khỏi Covid – 19 ra viện ngày 3/4/2020

Căn cứ vào tình hình thực tế và nhằm đảm bảo an sinh vàổn định xã hội, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế, Thườngtrực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trình Thủ tướngChính phủ xem xét đưa tỉnh Bình Thuận vào nhóm có nguy cơ thấp kể từsau ngày 22/4/2020.

Sau khoảng thời gian này, Bình Thuận sẽ tiếp tục thực hiệnnghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội; triển khai cácbiện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn để góp phần bảo đảm mụctiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị Thủ tướng đưa Bình Thuận ra khỏi nhóm tỉnh có nguy cơ cao