Theo dõi trên

Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

26/10/2021, 15:22

BTO- Sáng 26/10, bà Phan Thị Vi Vân – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt Cuộc vận động) có buổi làm việc và kiểm tra tại huyện Đức Linh.

Làm việc tại Đức Linh về triển khai thực hiện Cuộc vận động.

Theo đánh giá, Cuộc vận động tại tỉnh và huyện ngày càng thấm sâu vào ý thức người tiêu dùng, MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với UBND huyện tập trung chủ yếu quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Cảnh báo phê phán những hành vi gian lận thương mại như sản xuất, tiêu thụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu, uy tín cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được Nhà nước bảo hộ lồng ghép với những cuộc vận động khác…

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế - Hạ tầng, huyện đã kiểm tra 7 cơ sở, trong đó xử phạt 5 cơ sở với tổng số tiền 10.250.000 đồng. Trong năm 2020 và 9 tháng  năm 2021 đã phối hợp các ngành ở tỉnh thẩm định thực tế cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 7 cửa hàng, tham mưu UBND huyện cấp phép bán lẻ thuốc lá 7 hồ sơ, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện kinh doanh 11 hồ sơ và 3 giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm… Ngoài ra, đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn có 3 sản phẩm đạt giải là gạo Đại Nhật Phát, tranh thêu An Lành, đồ gỗ Minh Lập.

Qua kiểm tra cho thấy doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, có ý thức, trách nhiệm cao trong việc sản xuất và tiêu dùng hàng hóa Việt Nam. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như hàng gian hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ  nguồn gốc trên thị trường vẫn còn nhiều. Các cơ quan chức năng chưa kịp thời ngăn chặn, gây tâm lý lo ngại cho nhân dân. Việc tổ chức các Hội chợ thương mại, một số doanh nghiệp còn lợi dụng chương trình khuyến mãi để tiêu thụ hàng tồn kho, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc nhưng các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý.

 Ban thường trực Cuộc vận động của huyện cần có giải pháp đẩy mạnh Cuộc vận động trong tình hình mới. Khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài huyện mở rộng phạm vi, mạng lưới cung ứng hàng hóa, nhất là ở các thôn, khu phố nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, các chợ truyền thống, các chương trình quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn huyện. Tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ sản phẩm uy tín, chất lượng các loại hàng hóa được sản xuất trong nước. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện giám sát, thu thập thông tin phản hồi từ người tiêu dùng. Qua đó kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi buôn bán, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, phản ánh đến các cơ quan chức năng xử lý.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”