Theo dõi trên

Kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản

25/07/2017, 08:49

BT- Theo Quy định số 694 - QĐ/TU ngày 18/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, thì đối tượng kiểm tra giám sát là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đối tượng kiểm tra, giám sát phải có trách nhiệm báo cáo đầy đủ, trung thực, kịp thời việc kê khai tài sản theo yêu cầu của chủ thể kiểm tra giám sát; giải trình, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc kê khai tài sản, biến động tài sản và nguồn gốc tài sản tăng thêm; chấp hành nghiên túc các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và các quyết định xử lý vi phạm của cơ quan có thẩm quyền… Các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện trách nhiệm và quyền của mình theo đúng quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát.

Chủ thể kiểm tra là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Chủ thể giám sát là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, chi bộ nơi cán bộ sinh hoạt. Việc kiểm tra, giám sát kê khai tài sản thực hiện khi: Có kế hoạch, yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; khi có kiến nghị, phản ánh, tố cáo có căn cứ về kê khai tài sản không trung thực; khi cán bộ có dấu hiệu vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước về kê khai tài sản.

Mục đích của việc kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản là nhằm bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước về kê khai tài sản; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; góp phần phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng. Công tác kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản