Theo dõi trên

Kiểm soát chặt chẽ người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch

08/02/2021, 18:12

BTO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nước, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, ngày 8/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có văn bản hỏa tốc, gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu: kiểm soát chặt chẽ người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ để rà soát các trường hợp đi về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tạm dừng những công việc chưa thật cần thiết, huy động tối đa lực lượng cán bộ, công chức, công an, mặt trận, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắc số lượng học sinh - sinh viên và người lao động ở xa về quê ăn tết để bắt buộc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, không để sót bất kỳ người nào, nhất là những người có tiếp xúc gần với người dương tính với SARS- CoV-2. Tăng tần suất tuyên truyền, kêu gọi Nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo, đối với các hoạt động phục vụ tết như đường hoa, chợ Tết, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… phải nâng mức cảnh báo lên một bậc, thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và đăng công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng. Có hình thức tuyên truyền trực tiếp tại các khu vực có các hoạt động nêu trên về các biện pháp phòng, chống dịch và thành lập các tổ kiểm tra, nhắc nhở trong quá trình thực hiện.

Sở Giao thông vận tải,Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các cơ sở kinh doanh vận tải có đưa đón khách tại phường Nguyễn Cư Trinh - Quận 1, phường 15 - Quận Tân Bình, phường Trung Mỹ Tây và phường Thạnh Lộc - Quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) để cung cấp danh sách hành khách trong thời gian qua và phối hợp với Sở Y tế để có biện pháp xử lý đảm bảo chặt chẽ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế cập nhật hàng ngày, hàng giờ tình hình dịch bệnh, các địa điểm có dịch bệnh để thông báo cho Ban Chỉ đạo,UBND các huyện, thị xã, thành phố biết, ứng phó kịp thời.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm soát chặt chẽ người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch