Theo dõi trên

Kích hoạt các khu cách ly tập trung

08/02/2021, 14:30

BTO- Với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan bệnh Covid-19, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh đã được kiện toàn, sẵn sàng tiếp nhận người được cách ly.

                
      Khu cách ly tập trung tại Phan Thiết.

Đầy đủ vật dụng

Khu cách ly tập trung của TP. Phan Thiết tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân vừa được tổng dọn vệ sinh; các vật dụng giường, chiếu, biển báo khu vực vị trí… đã chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo đủ điều kiện phục vụ cho người được cách ly y tế tập trung. Đồng thời, khu xử lý rác thải được bố trí theo quy định của y tế.

Tương tự, Hàm Thuận Thuận Bắc có 2 cơ sở cách ly tập trung gồm Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện và Trường Dân tộc Nội trú huyện.

Nếu số lượng người cách ly tăng thì công suất số giường tối đa khoảng 500 giường. Với kinh nghiệm đã từng tiếp nhận các trường hợp cách ly ở đợt dịch trước, các bước chuẩn bị lần này được thực hiện chặt chẽ hơn.

Đến nay, toàn tỉnh có 26 cơ sở cách ly tại 10 huyện, thị, thành phố. Đó là khu cách ly cho người nhập cảnh nước ngoài, khu cách ly tại các cơ sở điều trị và khu cách ly tập trung. Công suất cách ly tối đa hơn 3.000 người.

Thượng tá Trần Văn Năm - Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cho biết: Xác định chống dịch như chống giặc, là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Từ giai đoạn dịch đợt 1 đến đợt 3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh quán triệt các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ từ người chỉ huy cho đến chiến sĩ với ý thức cảnh giác, sẵn sàng để đảm bảo phục vụ khi có dịch xảy ra. Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp UBND huyện, thị, thành phố, các lực lượng, công an, y tế thành lập các khu cách ly. Bên cạnh, thường xuyên củng cố kiện toàn trang thiết bị trong điều kiện khả năng, cùng với y tế cộng đồng luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ của các cấp.

Đảm bảo không lây nhiễm chéo

Bác sĩ Võ Văn Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Qua khảo sát, các khu cách ly tập trung ở các huyện, thị, thành phố đã được chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật dụng… để đón tiếp người được cách ly. Ngành y tế hướng dẫn thêm cách tiếp nhận người được cách ly, quản lý, phân luồng. Phân loại các trường hợp được cách ly theo nhóm ngày, nơi có dịch, bố trí đảm bảo nhóm người được cách ly không bị lây nhiễm chéo. Thêm vào đó, các phương án kiểm duyệt thực phẩm và đảm bảo an toàn thực phẩm cũng được tính toán trước nếu số lượng người được cách ly tăng.

Theo bác sĩ Hạnh, đợt dịch Covid-19 lần này, vi rút có sự biến thể, tốc độ lây nhanh. Người mang bệnh không có triệu chứng. Bởi các trường hợp âm tính Covid-19 lần đầu, nhưng khoảng 7 - 10 ngày sau xét nghiệm lại thì dương tính. Nếu không thực hiện tốt các quy trình tại khu cách ly tập trung, nguy cơ lây nhiễm chéo rất lớn. Vì vậy, phương châm ngành y tế trong giai đoạn này là phát hiện sớm, truy vết thần tốc và cách ly kịp thời.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích hoạt các khu cách ly tập trung