Theo dõi trên

Không tổ chức hoạt động tập trung đông người trong đại Lễ Phật đản

30/03/2020, 15:11

BTO- Không tổ chức hoạt động tập trung đông người trong đại Lễ Phật đản, đó là ý kiến của Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận tại Công văn số 91/CV/BTS.BT. Ban trị Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị Ban đại diện Phật giáo Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và các Chư Tôn đức Tăng Ni, các Tự viện trong tỉnh không tổ chức Lễ đài tập trung, không diễu hành xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng Đại lễ Phật đản, không tổ chức tiệc chay, buffer chay và các hình thức tập trung đông người khác.

Ban trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận khuyến khích thực hiện nghi lễ kính mừng Phật đản bằng nghi thức tắm Phật, tổ chức tụng kinh tại cơ sở các Tự Viện, tại tư gia của phật tử mà không tập trung quá đông người tham dự.

Trước đó, Ban Thường trực Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có hướng dẫn công tác chuẩn bị Đại lễ Phật đản PL.2564-2020 trước diễn biến của dịch Covid – 19, Sở Nội vụ tỉnh có văn bản đề nghị lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm góp phần phòng chống dịch Covid – 19 thành công.

N.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tổ chức hoạt động tập trung đông người trong đại Lễ Phật đản