Theo dõi trên

Không có chứng cứ xác định cô giáo “quan hệ” với nam sinh

19/03/2019, 17:33

BTO - 15h30 ngày 19/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp thông tin, định hướng một số nội dung liên quan đến nghi án “quan hệ” giữa nữ giáo viên và học sinh lớp 10 của Trường PTTH Nguyễn Huệ - thị xã La Gi, được dư luận quan tâm thời gian qua. Ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn.

Ông Hồ Trung Phước, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp, ông Hồ Trung Phước cho biết, Thường trực Tỉnh ủy rất quan tâm đến vụ việc và đã có chỉ đạo công an, các ngành phối hợp vào cuộc điều tra làm rõ, trên tinh thần thận trọng, chặt chẽ. Dù vụ việc vừa qua có tính chất không lớn, nhưng bị báo chí và mạng xã hội đẩy đi quá xa, bóp méo sự thật, làm nhiều người trở thành nạn nhân, bị lăng mạ chửi bới trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến ngành giáo dục, mối quan hệ thầy và trò nói chung, gây dư luận không tốt cho xã hội, dù vụ việc chưa có kết luận chính thức. 

Trưởng Ban Tuyên giáo cũng cung cấp thông tin sơ bộ kết quả điều tra vụ việc. Theo đó, cô giáo PTVH và nam sinh NTA (học sinh lớp 10 của Trường Nguyễn Huệ) có quen biết nhau và thường xuyên nhắn tin cho nhau, bày tỏ tình cảm yêu đương. Cơ quan điều tra cũng xác định việc cô giáo và nam sinh đi nhà nghỉ là có và cụ thể là phòng số 7, nhà nghỉ Rừng Vàng (phường Bình Tân). Tuy nhiên đến thời điểm này không xác minh được cô và trò vào nhà nghỉ để làm gì, nên không có cơ sở kết luận cả 2 có quan hệ tình dục. Riêng việc cô giáo cho rằng chồng cô giáo dựng chuyện để tố cáo cô, thì công an cũng kết luận là không có cơ sở nói người chồng dựng chuyện. Do đó, cơ quan điều tra chỉ có thể kết luận giữa cô và trò có quan hệ yêu đương, trên mức tình cảm cô và trò. “Đây là việc làm vi phạm đạo đức nghề nhà giáo và Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng xử lý theo quy định của ngành trong thời gian tới, khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra”, ông Hồ Trung Phước cho biết. Tại cuộc họp, các phóng viên cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến vụ việc, trong đó có việc các trang mạng đưa tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến danh dự nhân phẩm người khác. Ông Hồ Trung Phước cho biết, sắp tới sẽ đề nghị các cơ quan chức năng liên quan có hướng xử lý theo Luật An ninh mạng.

“Đối với các vụ việc mang tính chất nhạy cảm, dễ hình thành tâm lý đám đông. Nội dung dễ gây phản ứng, không tốt cho xã hội, các cơ quan báo chí cần thận trọng trong xử lý và đưa thông tin, tránh và không đẩy vụ việc đi quá xa so với thực tế”, ông Hồ Trung Phước đề nghị các phóng viên lưu ý.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chứng cứ xác định cô giáo “quan hệ” với nam sinh