Theo dõi trên

Khất lại đám cưới, tình nguyện lên đường nhập ngũ

20/02/2019, 15:41

BTO- Trước mặt tôi là chàng thanh niên đang chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ với nét mặt tươi vui, thân hình khỏe khoắn như một vận động viên điền kinh.

Chàng trai có cái tên cũng rất đẹp: Nguyễn Quang Chí, sinh năm 1996, hiện ở thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, thị xã La Gi.

Nguyễn Quang Chí sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nước, người cha là đảng viên, bí thư Chi bộ thôn, Chủ tịch Hội NCT xã Tân Phước. Chí được gia đình nuôi dưỡng, cho ăn học đến nơi đến chốn. Em vừa tốt nghiệp hệ Trung cấp Y tế tháng 5/2018, sau đó về địa phương tham gia vào lực lượng dân quân cơ động xã. Tích cực phấn đấu phục vụ các công tác được giao, chỉ trong vài tháng em đã nhận được giấy khen do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời được kết nạp vào Đảng.

Mặc dù đang phục vụ trong lực lượng dân quân cơ động xã, nhưng khi địa phương tuyển quân lên đường nhập ngũ, Nguyễn Quang Chí đã làm đơn tình nguyện gởi lên BCH Quân sự, và được sự đồng ý của Hội đồng tuyển quân thị xã La Gi.

Hôm nay 20/2, Nguyễn Quang Chí sẽ cùng 22 thanh niên xã Tân Phước tập trung tại Hội trại Tòng quân được tổ chức tại Nhà VHTT thị xã La Gi, để cùng hàng trăm thanh niên lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc.

Đứng bên cạnh Chí là cô người yêu bé bỏng, với vẻ đẹp dịu dàng. Hỏi Chí sao không làm đám cưới trước khi lên đường, Chí cười: Chúng em đã hẹn, hai năm nữa anh về sẽ cưới em!

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khất lại đám cưới, tình nguyện lên đường nhập ngũ