Theo dõi trên

Khẩn trương thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trong cộng đồng

12/08/2020, 15:07

BTO - Ngày 12/8, UBND tỉnh có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone theo tinh thần Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 1/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.  

Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone, từng cán bộ phải gương mẫu cài đặt cho mình và người thân.

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone; chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài ứng dụng Bluezone; chỉ đạo tuyên truyền đến người dân trên địa bàn tỉnh thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở và định kỳ nhắc lại.

         

Các Hội đoàn thể như Tỉnh đoàn Bình Thuận, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát động phong trào cài ứng dụng Bluezone trong toàn bộ đoàn viên, thanh niên và hỗ trợ người dân cài đặt. Tại các trung tâm y tế khi bệnh nhân, người nhà đến khám và chữa bệnh cũng phải được hướng dẫn cài đặt ứng dụng này.  

UBND tỉnh cũng yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, các đơn vị lữ hành... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone; đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp truyền thông, quảng cáo ngoài trời hỗ trợ tuyên truyền cho ứng dụng trên các màn hình quảng cáo ngoài trời. Đơn vị kinh doanh vận tải công cộng phổ biến hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho hành khách tại các nhà ga, bến xe, bến tàu...

Ban Quản lý các Khu công nghiệp chỉ đạo triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến các doanh nghiệp, các khu, cụm công nghiệp, cơ sở kinh doanh tại các trung tâm thương mại, các chợ... trong lĩnh vực phụ trách. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn hướng dẫn học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài ứng dụng Bluezone và cài cho người thân. 

Riêng các địa phương vận động, hướng dẫn cài đặt ứng dụng đến các hộ dân trên địa bàn quản lý; tuyên truyền thường xuyên thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở; dán poster tại khu vực bộ phận một cửa, nhà sinh hoạt văn hóa, các điểm công cộng trên địa bàn quản lý. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone cho tất cả người lao động tại đơn vị mình. 

Ứng dụng Bluezone là ứng dụng do Bộ Thông tin và truyền thông và Bộ Y tế triển khai dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, giảm thiểu nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.  Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn. 

         

Q.NHÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trong cộng đồng