Theo dõi trên

Khẩn trương cho nhiệm vụ giao quân năm 2017

04/01/2017, 08:19 - Lượt đọc: 4

BTO - Ngày 15 và 16/2/2017, toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân, công tác chuẩn bị hiện đang được các địa phương gấp rút thực hiện…

Năm 2017, Bình Thuận được giao tuyển chọn 1.500 công dân nhập ngũ, gọi 220 công dân tham gia nghĩa vụ công an và tuyển chọn 69 dân quân thường trực cho các huyện, thị xã, thành phố từ nguồn công dân độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trong cùng một thời điểm. Như vậy, toàn tỉnh phải tuyển chọn 1.789 công dân, trong đó giao cho Bộ Quốc phòng 810 công dân, Quân khu 690 công dân, Bộ Công an 220 công dân và dân quân thường trực của tỉnh là 69 công dân. Hiện nay, công tác tuyển quân cho năm 2017 được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, địa phương các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện.

         
   

Đại tá Phan Minh Hảo - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Khó khăn trong tuyển quân những năm gần đây là tỷ lệ công dân bị tật khúc xạ về mắt, các bệnh đặc thù của nghề làm biển ngày càng tăng; nhiều công dân trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa đã ảnh hưởng đến việc đăng ký, quản lý, tuyên truyền…

Dù vậy, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của trên, toàn tỉnh đã điều khám 4.707 công dân, kết quả có 2.161 công dân đủ tiêu chuẩn sức khỏe. Để đảm bảo sức khỏe công dân nhập ngũ và giao quân không bù đổi, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại 5 huyện, thị xã, thành phố. Nhờ vậy, chất lượng công dân năm nay tăng về nhiều mặt, riêng sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm trên 71% (tăng 2,48% so với năm trước), tuổi đời từ 18 đến 20 chiếm 86,26% (tăng 1,08%), trình độ THPT chiếm 75,66% (tăng 10,54%), có 4 công chức, 52 đảng viên.                

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh: Bên cạnh những mặt làm được, công tác tuyển quân năm nay vẫn có một số hạn chế cần tập trung khắc phục như: Tỷ lệ đăng ký gián tiếp ở huyện Phú Quý, Bắc Bình, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, TP. Phan Thiết còn cao; việc phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi NVQS ở các địa phương thực hiện chưa chặt chẽ nên có trường hợp thiếu thông tin; một số xã, phường không nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ có trình độ chuyên môn kỹ thuật… trong khi đó yêu cầu chất lượng tuyển quân ngày càng cao. Vì thế, bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền, các địa phương phải nắm chắc tình hình, tư tưởng công dân; khẩn trương hoàn chỉnh mọi hồ sơ thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi để hiệp đồng chốt danh sách và bàn giao cho các đơn vị nhận quân. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tuyệt đối không gọi nhập ngũ những công dân có thân nhân chưa rõ ràng hoặc vi phạm pháp luật; xử lý kiên quyết, kịp thời, dứt điểm khi có trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, nhất là trường hợp công dân chống lệnh gọi nhập ngũ.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương cho nhiệm vụ giao quân năm 2017