Theo dõi trên

Khai thác thế mạnh báo chí để quảng bá, phát triển du lịch bền vững

27/04/2017, 10:27 - Lượt đọc: 64

BTO- Sáng nay (27/4), tại Tp.Nha Trang (Khánh Hòa), gần 120 đại biểu tham dự Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 7 vòng IV. Hội thảo do Báo Khánh Hòa đăng cai tổ chức.

Đến dự hội thảo có Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam Mai Đức Lộc,  lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương...

Với chủ đề “Vai trò của báo chí trong quảng bá du lịch”, 19 báo Đảng từ Thanh Hóa đến Bình Thuận đã có nhiều tham luận xoay quanh về nội dung tuyên truyền, quảng bá du lịch của báo Đảng địa phương thời gian qua. Trong đó đề cập nhiều giải pháp, đề xuất đổi mới cách tuyên truyền, quảng bá du lịch để thu hút bạn đọc. Đặc biệt, phải khai thác thế mạnh của báo mạng với các tính năng hiện đại để tăng hiệu quả tuyên truyền; liên kết với nhau tạo sự lan tỏa thông tin về những sản phẩm du lịch vùng miền; tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, xây dựng môi trường du lịch, thương hiệu du lịch của từng địa phương và cả vùng miền. Bình Thuận hiện là “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam với việc đón hàng triệu lượt khách trong năm. Phó Tổng biên tập Báo Bình Thuận, ông Bùi Thanh Quang phát biểu tham luận tại hội thảo đã nhấn mạnh: Công tác quảng bá điểm đến du lịch Bình Thuận đang được báo Bình Thuận không ngừng bám sát quan điểm, định hướng của tỉnh để tuyên truyền. Đặc biệt, xây dựng chuyên trang, mở chuyên mục trên cả báo in và báo điện tử để quảng bá các lễ hội, phong tục, tín ngưỡng... của địa phương.

    
    Tại hội   thảo, 19 báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên thống nhất ký kết quy   chế phối hợp tuyên truyền về du lịch. Theo đó, các báo sẽ tiếp tục nâng   cao chất lượng tuyên truyền về du lịch, đặc biệt mở chuyên mục “Du lịch   miền Trung – Tây Nguyên” trên các báo điện tử; phối hợp chặt chẽ trong   việc hỗ trợ, chia sẻ thông tin về các sự kiện du lịch trong khu vực...

 K.Ngọc-Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai thác thế mạnh báo chí để quảng bá, phát triển du lịch bền vững