Theo dõi trên

Huyện đảo Phú Quý đẩy mạnh tuyên truyền cho ngư dân về ngày bầu cử

15/05/2021, 11:21 - Lượt đọc: 54

BTO- Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, huyện đảo Phú Quý  đã tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử đến người dân, nhất là bà con ngư dân, lao động biển.

Phú Quý là một trong những địa phương có số lượng tàu cá đánh bắt xa bờ khá nhiều. Mỗi chuyến đánh bắt của ngư dân thường kéo dài từ nửa tháng đến vài tháng là điều bình thường. Vì vậy, để bà con thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình trong việc đi bầu cử, công tác tuyên truyền, vận động cũng được cấp ủy Đảng, chính quyền huyện đảo quan tâm.

Theo Ủy ban bầu cử Phú Quý, toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 20 đơn vị bầu cử HĐND xã. Huyện cũng đã thành lập 21 khu vực bỏ phiếu, trong đó 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Số lượng cử tri toàn huyện là 20.587, trong đó 50% là ngư dân, lao động biển.

Các cấp ủy đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, tổ chức đoàn thể tích cực quán triệt và tuyên truyền về cuộc bầu cử. Những tiêu chuẩn để trở thành ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, để đảng viên và nhân dân biết, sáng suốt lựa chọn, giới thiệu người ứng cử. Tại đảo Phú Quý, các cơ quan chức năng hiện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như loa phát thanh, xe lưu động, băng rôn cổ động. Ở cấp cơ sở, các tổ nhân dân tự quản luôn tuyên truyền, nhắc nhở bà con nhớ đi bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đúng ngày. Đến nay, huyện đã tổ chức duy trì thời lượng tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh, số lượng 4 lần/tuần, mỗi lần 30 phút. Huyện cũng đã duy trì các hoạt động tuyên truyền trực quan với 6 pano 2 mặt; 1 pano 4 mặt, 56 cờ phướn khẩu hiệu; 2 băng rôn, khẩu hiệu...

Là lực lượng giữ vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền cho ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến tận các bè cá, tàu thuyền của bà con ngư dân mỗi khi cập bến. Đồng thời để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng chống dịch bệnh và những thông tin liên quan đến bầu cử như: việc tham gia tìm hiểu, nắm bắt số lượng ứng cử viên, thành phần, danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Tính đến giữa tháng 5/2021, công tác chuẩn bị cho bầu cử ở huyện Phú Quý cơ bản đảm bảo tiến độ. Ủy ban bầu cử 3 xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở 21 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. Việc tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và  HĐND các cấp tiếp xúc cử tri đang được diễn ra. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử huyện cũng triển khai các giải pháp để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid- 19.

Ngoài ra, Ủy ban bầu cử các xã đã lên các phương án cho ngày bầu cử, những người lớn tuổi gặp khó khăn trong việc đi bỏ phiếu thì chính quyền địa phương lên danh sách và có thùng phiếu lưu động đến nhà, từng người dân không thể đi bỏ phiếu.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện đảo Phú Quý đẩy mạnh tuyên truyền cho ngư dân về ngày bầu cử