Theo dõi trên

Huyện Bắc Bình đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

13/01/2018, 09:10

BT- Cùng với các địa phương khác, thời gian qua, huyện Bắc Bình đã chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính công trong sạch, vững mạnh và đạt được nhiều kết quả, được nhân dân đánh giá cao.

Huyện Bắc Bình xác định cải cách hành chính là khâu then chốt đểphục vụ công dân, doanh nghiệp trên địa bàn đồng thờinâng cao hoạt động quản lý Nhà nước tại địa phương. Với mục tiêu trên, huyện Bắc Bình đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả quan trọng, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn. Cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ hành chính Nhà nước cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn từ cấp xã, thị trấn đến huyện thời gian qua được huyện Bắc Bình duy trì thực hiện tại 18/18 xã, thị trấn khá hiệu quả, được nhân dân đánh giá cao. Ông Đặng Phú Sơn ở thị trấn Lương Sơn cho biết: “Tôi lên bộ phận Một cửa huyện làm hồ sơ đất đai thì được hướng dẫn, tiếp nhận rất nhiệt tình, trả kết quả đúng hẹn nên tôi thấy rất hài lòng”. “Cán bộ phụ trách chúng tôi phải nằm lòng tất cả các nội dung, thủ tục của từng lĩnh vực để khi người dân, tổ chức đến liên hệ làm hồ sơ thì hướng dẫn đầy đủ, giải quyết nhanh chóng cho dân với thái độ phục vụ tốt nhất” –ông Phạm Phú Cảnh – cán bộ phụ trách Một cửa huyện Bắc Bình nói.

Trong năm 2017, huyện Bắc Bình đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho hơn 26.600 hồ sơ qua bộ phận “Một cửa”, trong đó có trên 26.100 hồ sơ (tỷ lệ hơn 98% hồ sơ) được giải quyết đúng hẹn. Đến nay tất cả các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã có kết nối Internet, thực hiện tốt việc gửi và nhận văn bản qua hệ thống Email công vụ. Tất cả các thủ tục hành chính được huyện Bắc Bình công khai, niêm yết ở các bộ phận “Một cửa” cũng như trên cổng thông tin điện tử để công dân nắm bắt, theo dõi thực hiện. Ông Nguyễn Thúc Phước Hải – Chánh Văn phòng UBND huyện Bắc Bình cho biết: “Trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả những nội dung cải cách hành chính trong năm 2018.Bên cạnh đó, huyện Bắc Bình đang đăng ký triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 với 66 bộ thủ tục trong thời gian tới để phục vụ nhân dân tốt hơn”

Hiện tại, dịch vụ công của huyện Bắc Bình đang áp dụng cho 97 bộ thủ tục liên thông Một cửa, người dân có thể tra cứu thông tin hồ sơ của mình tại máy tính tra cứu ở bộ phận Một cửa huyện. Nhờ chú trọng triển khai quyết liệt, thời gian qua mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính ở huyện Bắc Bình luôn đạt trên 95%.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Bắc Bình đẩy mạnh công tác cải cách hành chính