Theo dõi trên

Hướng về miền Trung

21/10/2020, 16:41

BTO- Những ngày qua báo chí và các trang mạng xã hội phủ đầy những tin tức, hình ảnh về miền Trung lũ lụt. Rất nhiều những hình ảnh đau thương mất mát về người, tài sản bị nhấn chìm, trôi theo dòng nước. Tất cả là hậu quả của thiên tai. Thời tiết khắc nghiệt vẫn đang tiếp diễn. Trung tâm dự báo khí tưởng thủy văn trung ương cho biết khả năng sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới/bão trên biển Đông và đặc biệt nguy hiểm là hướng về miền Trung, có thể gây mưa lớn vào cuối tuần này.

Ảnh internet.

Bão tố dồn dập, miền Trung lại tiếp tục hứng chịu sự tàn phá của thiên nhiên. Nhưng sự kiên cường của người miền Trung cộng với sự trợ giúp của đồng bào cả nước, miền Trung sẽ vượt qua và sớm phục hồi. Bởi không gì bằng sức mạnh đoàn kết, cùng vượt qua hoạn nạn.

Sự trợ giúp bằng những hành động thiết thực. Người có gì góp nấy, tùy lòng hảo tâm... Trong tấm lòng ấy, thấy cả những em học sinh, nhịn ăn để góp số tiền nhỏ bé gửi đến người dân vùng lũ. Nhiều nhóm cứu trợ đích thân mang tiền lặn lội vào tận vùng ngập lụt để trao tận tay người dân gặp nạn.  Bên cạnh đó, còn có nhiều nhóm bạn trẻ, nhóm thiện nguyện ở các tỉnh, thành phố đã kêu gọi ủng hộ và đi vào tâm lũ với rất nhiều đồ cứu trợ.

 Nhiều tỉnh, thành, bộ ngành, đoàn thể trên cả nước đã phát động những chương trình “Hướng về đồng bào miền Trung”, đã lan tỏa và được cộng đồng đón nhận. Bình Thuận cũng như nhiều tỉnh, thành khác đang dõi về miền Trung. Nhóm thiện nguyện T.O.T ở Phan Thiết trước khi tổ chức chuyến ra miền Trung đã kêu gọi mọi người ủng hộ. Rất nhiều những tấm lòng thơm thảo tự nguyện đóng góp, của ít lòng nhiều, có cả tiền và hiện vật như tiệm vàng Ngọc Minh ở Phan Thiết ủng hộ 500 cái bánh chưng. Có người còn nhắn tin nói với nhóm, ước gì có nhiều hơn nữa để gửi tặng đồng bào miền Trung.

Ngoài ra còn rất nhiều người tiếp tục ủng hộ quần áo cũ, các vật dụng thiết yếu, tiền bạc…để chia sẻ với đồng bào miền Trung. Những cử chỉ, hành động cao đẹp ấy, dù nhỏ bé, nhưng làm ấm lòng người dân vùng lũ lúc này. Mong lắm những tấm lòng hảo tâm tiếp tục hướng về miền Trung, tiếp tục sẻ chia và đồng cảm để miền Trung sớm vượt qua khó khăn lúc này.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng về miền Trung