Theo dõi trên

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

22/09/2020, 10:56 - Lượt đọc: 24

BTO- Với mục đích là nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, địa phương và tầng lớp nhân dân trong tỉnh về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường với chủ đề là “Cùng hành động để thay đổi thế giới” (Every small action makes a world of difference) nhằm kêu gọi mọi người cùng chung tay và cùng hành động vì môi trường để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

Chiến dịch năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Điều này có thể hạn chế các hoạt động tại cộng đồng nhưng chủ đề “Cùng hành động để thay đổi thế giới” của chiến dịch vẫn lan tỏa ở các địa phương và các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội. Cùng hưởng ứng chiến dịch này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết đã yêu cầu các phòng chuyên môn nghiệp vụ của sở, các đơn vị trực thuộc sở, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, phòng Văn xã huyện Phú Quý, các Ban Quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan đến bảo vệ môi trường.

Theo đó, tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức, hành động của cán bộ, nhân dân, người lao động và du khách hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, có những hành động thiết thực nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị tài nguyên và môi trường. Treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại và các địa điểm phù hợp nhằm tuyên truyền chủ đề về chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, với mục đích nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường.

Tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua có sự tham gia của cộng đồng như: Ra quân làm vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển và các khu sinh thái, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ, hệ thống thoát nước và vận chuyển đến nơi tái chế. Khuyến khích sản xuất, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường trong sinh hoạt cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường do các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp phát động. Tổ chức phát động hưởng ứng các phong trào như: Ngày hội tái chế, ngày hội sống xanh, ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon...

Bên cạnh đó, khởi công, xây dựng và bàn giao các dự án, công trình về bảo vệ môi trường nhằm phục vụ tốt hơn các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh. Tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc, các điểm nóng về ô nhiễm môi trường thuộc trách nhiệm quản lý của các cơ quan, đơn vị, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. Phát hiện, biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, quản lý, giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường…

Các ngành, địa phương, các tập thể, cá nhân trong tỉnh cũng tùy theo điều kiện có thể thực hiện 10 cách bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và nơi công cộng đó là: tham gia sự kiện ngày trái đất; trồng cây xanh; tái chế đồ dùng; hạn chế sử dụng đồ nhựa không tái chế được; dọn rác nơi công cộng và tại gia đình; hạn chế dùng giấy; hỗ trợ người nông dân địa phương; tiết kiệm năng lượng; tuyên truyền về nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và bảo vệ nguồn nước sạch; bảo vệ môi trường sống.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993, được Chương trình môi trường Liên hiệp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Từ đó đến nay, chiến dịch trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại 130 quốc gia trên thế giới. Chiến dịch cũng là dịp để tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn