Theo dõi trên

Họp báo định kỳ: Đã có văn bản gởi Bộ TN&MT về việc 3 nhà khoa học bị mạo danh

26/07/2017, 15:37 - Lượt đọc: 96

 BTO- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa vừa chủ trì buổi họp báo định kỳ để thông tin về tình hình kinh tế, xã hội trong 6 tháng đầu năm và trả lời những vấn đề báo chí quan tâm. 

Mở đầu buổi họp báo, PCT UBND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh một số kết quả đạt được trong 6 tháng của năm 2017.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đề cập nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm như: kết quả giải quyết khắc phục sự việc “cây chết hàng loạt” ở xã Vĩnh Tân đến nay ra sao?; Giải pháp nào kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; xử lý các vụ xâm hại tình dục trẻ em đến nay ra sao?; tiến độ giải phóng mặt bằng dự án sân bay Phan Thiết như thế nào? Đặc biệt, tình trạng khai thác khoáng sản, ti tan trái phép đang diễn ra ở hầu khắp các địa phương, tỉnh có giải pháp nào khắc phục… Tất cả các vấn đề nêu đều được cơ quan chức năng trả lời làm rõ.

Về vấn đề khai thác khoáng sản trái phép đang gia tăng, Phó Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Hùng Việt nói thêm: Để quản lý về hoạt động khoáng sản, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết  định, quy định về hoạt động khoáng sản và phân công rõ quyền hạn, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản. Và đã đưa ra các giải pháp chấn chỉnh bằng cách yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế, giảm mức thấp nhất hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Về tình hình khai thác khoáng sản, phóng viên Minh Chương - Đài PTTH tỉnh đề nghị UBND tỉnh đánh giá như thế nào về hiệu quả của  các dự án khai thác khoáng sản Titan trên địa bàn tỉnh  trong thời gian qua? Hiện nay một số dự án khai thác Titan còn nợ thuế, khoản nợ đó là bao nhiêu, vì sao không thu được?

Liên quan đến việc cấp phép cho công ty TNHH Vĩnh Tân 1 nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét xuống biển Vĩnh Tân (Tuy Phong), người chủ trì buổi họp báo cũng đã có thông tin cụ thể đến với phóng viên báo chí. Trả lời thêm về câu hỏi củaPhóng viên báo Tuổi trẻ cho biết quan điểm của Tỉnh như thế nào về  3 nhà khoa học bị mạo danh có tên trong hồ sơ  dự án thẩm định môi trường để nhấn chìm vật chất xuống biển Vĩnh Tân, Phó Chủ tịch tỉnh cũng cho biết: Tỉnh đã có văn bản chính thức gửi cho Bộ TN và MT và đang chờ trả lời.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, ông Nguyễn Đức Hòa mong muốn nhận được nhiều hơn nữa những đóng góp tích cực, ý kiến thẳng thắn, trực tiếp từ các phóng viên, cơ quan báo chí  trong thời gian tới để lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình và chỉ đạo tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc; tạo sự đoàn kết, đồng thuận thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

    
      Phó Chủ   tịch Nguyễn Đức Hòa cho biết: Trung tâm nghiên cứu pháp luật và chính   sách phát triển bền vững đã có thư thông báo và góp ý gởi đến Bộ TN&MT   đề nghị cung cấp và công khai bằng văn bản  toàn bộ tài liệu liên quan   nếu Bộ TN&MT khẳng định việc cấp phép nhận chìm gần 1 triệu m3   chất nạo vét xuống biển Vĩnh Tân là tuân thủ đúng trình tự pháp luật  và   không có tác động vượt quá các quy chuẩn kỹ thuật  về môi trường cho   phép. Trong trường hợp việc cấp giấy phép không tuân thủ trình tự pháp   luật hoặc vi phạm các quy chuẩn kỹ thuật về môi trường đề nghị Bộ TN&MT   chủ động thu hồi giấy phép và công khai trên phương tiện đại chúng. Nếu   sau ngày 26/7/2017 Trung tâm chưa nhận phản hồi những nội dung trên bằng   văn bản sẽ tiến hành khởi kiện hành chính đối với quyết định cấp giấy   phép trên.

K.Ngọc – N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo định kỳ: Đã có văn bản gởi Bộ TN&MT về việc 3 nhà khoa học bị mạo danh