Theo dõi trên

Hơn 45 người từ các sở, ngành thực hiện xét nghiệm Covid-19

17/02/2021, 15:16

BTO- Sáng 17/2, hơn 45 người từ các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Bình Thuận quản lý đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai báo y tế và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

                
Khai báo y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh    tật tỉnh.

Các trường hợp này thực hiện Công văn 557 của UBND tỉnh yêu cầu: Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chuyên gia làm việc tại tỉnh, trong vòng 14 ngày kể từ ngày 2/2/2021 có đi đến 13 tỉnh, thành phố có dịch Covid-19, khi về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Với kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, thì mới được trở lại làm việc.

                
Lấy mẫu vùng họng để xét nghiệm Covid-19    tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, khi có kết quả xét nghiệm, trung tâm sẽ báo cho từng đơn vị. Các đơn vị sẽ báo lại cho cá nhân. Đây là biện pháp rà soát hết sức cần thiết sau kỳ nghỉ tết. Thông qua giám sát này, nếu có ca dương tính, thì sẽ được phát hiện sớm và có biện pháp kịp thời tránh lây lan trong cộng đồng. Đồng thời, ngành y tế nắm được danh sách, điều tra dịch tễ, tư vấn từng trường hợp.

                
Lấy mẫu vùng mũi để xét nghiệm Covid-19 tại    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 45 người từ các sở, ngành thực hiện xét nghiệm Covid-19