Theo dõi trên

Hơn 300 ý tưởng dự thi “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp”

23/08/2019, 16:28 - Lượt đọc: 12

BTO- Sáng 23/8, tại TP. Phan Thiết, Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày phụ nữ khởi nghiệp. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức phát triển Hà Lan, TĐH Đức, 120 hội viên phụ nữ các huyện, thị, thành phố và 10 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, có tính khả thi được vào vòng chung kết.

                
   
      Các doanh nghiệp và cá nhân hỗ trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp

Từ năm 2018 thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018 – 2025, có nhiều ý tưởng của chị em được đánh giá cao, một số ý tưởng được hiện thực hóa, đang phát triển quy mô, sản lượng mang lại hiệu quả kinh tế. Năm 2019 là năm thứ 2 Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và có 329 ý tưởng đăng ký dự thi, trên các lĩnh vực từ nông nghiệp đến tiểu thủ công nghiệp, chế biến và thương mại dịch vụ. Tất cả đều thể hiện sự năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên của phụ nữ Bình Thuận. Qua hội thi sẽ giúp chị em mạnh dạn hơn để tạo ra các sản phẩm mới có chất lượng, vượt qua rào cản, khó khăn để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

                
   
      Sản phẩm nông sản sạch do phụ nữ trồng và chế biến

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh đã biểu dương những mô hình, ý tưởng của phụ nữ các cấp trong tỉnh, khẳng định để khởi nghiệp thành công không dễ dàng, cần phải có sự nỗ lực, cố gắng rất nhiều của chị em và hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể và doanh nghiệp. Vì thế yêu cầu tổ chức hội phải tăng cường tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức và khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ. Theo dõi, hỗ trợ quá trình thực hiện để các ý tưởng, mô hình được hiện thực hóa và ngày càng phát triển. Tôn vinh, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân trong khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý chị em khi khởi nghiệp phải lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và nhu cầu phát triển xã hội. Tranh thủ kết nối với ngành chuyên môn, doanh nghiệp để được hướng dẫn về cơ sở pháp lý, liên kết tạo đầu ra cho sản phẩm, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, chế biến, kinh doanh tạo ra những sản phẩm chất lượng.

                
   
      Trao giải nhất cho ý tưởng khởi nghiệp của chị Ngô Thị Trí

Tại ngày hội phụ nữ khởi nghiệp 2019, Văn phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận, các doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ 75 triệu đồng và lớp tập huấn cho các ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời 10 ý tưởng xuất sắc được chọn vào vòng chung kết trình bày ý tưởng kinh doanh của mình. Kết quả ý tưởng “Đặc sản từ dứa dại Phú Quý” của chị Ngô Thị Trí (xã Tam Thanh, huyện Quý Quý) đã giành giải nhất, ngoài ra Hội LHPN tỉnh còn trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các ý tưởng kinh doanh khác.

                
   
      Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tham quan sản phẩm trưng bày của phụ    nữ

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 300 ý tưởng dự thi “Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp”