Theo dõi trên

Hơn 200 cán bộ, công nhân viên Điện lực Bình Thuận hiến máu tình nguyện

07/04/2021, 15:38

BTO- Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, sáng 7/4, Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn – đừng ngại Covid”, “Vạn trái tim chung một tấm lòng” để hỗ trợ người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi trong tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cùng lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Thuận.

Theo thống kê của Ngân hàng máu Việt Nam, mỗi năm các bệnh viện trong nước cần khoảng 1,8 triệu đơn vị máu, nhưng thực tế lượng máu nhận được chỉ xấp xỉ 1 triệu đơn vị, đáp ứng được khoảng 53% nhu cầu sử dụng. Tại Bình Thuận cần khoảng 6.000 đơn vị máu để cấp cứu và điều trị.

 Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành cùng cán bộ, công nhân viên Điện lực tỉnh thể hiện quyết tâm tình nguyện hiến máu

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã biểu dương những người tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời, khẳng định hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Nghĩa cử cao đẹp của hiến máu tình nguyện cần được tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng góp phần đem lại tình yêu thương trong cuộc sống cũng như thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên Điện lực tỉnh tham gia khám sàng lọc và hiến máu tình nguyện

Chương trình là hoạt động an sinh xã hội được tổ chức hàng năm nhằm hướng tới cộng đồng. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người cũng như góp phần tuyên truyền vận động nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, sẻ chia giọt máu nghĩa tình góp phần đem lại cơ hội sống cho người bệnh.

Trong đợt này hơn 200 cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Bình Thuận đã tham gia hiến máu và thu được 167 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đáp ứng nhu cầu truyền máu cho các bệnh nhân.

                                                                           N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 cán bộ, công nhân viên Điện lực Bình Thuận hiến máu tình nguyện