Theo dõi trên

Hội thi Đầu bếp giỏi: Công phu những món ngon…

20/10/2019, 13:58 - Lượt đọc: 12

BTO - Nhiều hoạt động thiết thực đã và đang diễn ra chào mừng kỷ niệm 24 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2019). Trong đó, Hội thi Đầu bếp giỏi được ngành du lịch phối hợp tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - TP. Phan Thiết cũng góp phần tạo không khí sôi động cho sự kiện này.

Hội thi Đầu bếp giỏi vừa được tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - TP. Phan Thiết.

Theo Ban tổ chức, có 15 thí sinh đến từ 9 đơn vị là các resort, khách sạn, nhà hàng đăng ký tham gia dự thi 11 món ngon đặc trưng tại Hội thi Đầu bếp giỏi năm nay. Bao gồm: Sea Links City, Ocean Dunes Resort, Hoàng Ngọc Resort & Spa, Muine Bay Resort, Sài Gòn - Mũi Né Resort, Blue Ocean Resort, Poshanu Resort, Khách sạn Cà Ty, Nhà hàng Thuần chay Lão Nông…

Các thí sinh tập trung chế biến, trình bày các món ngon.

Hầu hết các món dự thi đều từ nguyên liệu hải sản của Bình Thuận.

Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện tay nghề và dành hết tâm huyết để chế biến, trình bày công phu nhiều món ngon mang hương vị đặc trưng của vùng biển Bình Thuận. Như Blue Ocean Resort với món “Rồng Biển Xanh” (từ tôm hùm), Sài Gòn - Mũi Né Resort dự thi món “Chả giò cá khoai cánh tiên sốt thanh long” và “Bánh sò điệp thịt ghẹ sốt bông Atiso đỏ”.

Với Hoàng Ngọc Resort & Spa có món “Gỏi cá trích trộn dừa”, còn Sea Links City giới thiệu món “”Cá mó áp chảo sốt tôm tít” và “Nghêu biển phết trứng”. Trong khi đó Muine Bay Resort dự thi món “Gỏi cá dân chài”, còn Khách sạn Cà Ty có món “Cá ngừ nhúng giấm”. Riêng Nhà hàng Thuần chay Lão Nông với món chay công phu có tên gọi “Lẩu Thả Từ Tâm”…

Thí sinh đến từ Blue Ocean Resort thuyết trình món “Rồng biển xanh” với Ban giám khảo.

Hội thi Đầu bếp giỏi còn là dịp để các đầu bếp giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giữ gìn, sáng tạo và phát triển những món ngon đặc trưng của Bình Thuận. Được biết, lễ công bố và trao giải cho các thí sinh chế biến món ngon xuất sắc của hội thi sẽ được Ban tổ chức tiến hành vào tối ngày 21/10 tới đây.

Q.Tín



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi Đầu bếp giỏi: Công phu những món ngon…