Theo dõi trên

Hội thảo thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm an toàn cho phụ nữ

24/11/2020, 16:34 - Lượt đọc: 82

BTO- Sáng 23/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo “Bạo lực trên cơ sở giới - Vai trò của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm an toàn cho phụ nữ”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thực hiện công tác bình đẳng giới. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện công tác này, góp phần chấm dứt bạo lực giới. Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã được nghe bà Trần Thị Hồng Vân - nguyên Phó Giám đốc Phân hiệu học viện phụ nữ Việt Nam trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới hiện nay.

Thực hiện Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030”, thời gian qua, công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh luôn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh thường xuyên phối hợp với các cơ quan truyền thông, các ngành, các cấp, hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Bình đẳng giới, phổ biến và triển khai thực hiện các văn bản của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bình đẳng giới, nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh….

Tính đến nay, toàn tỉnh có 94/127 phường, xã, thị trấn có Ban chỉ đạo phòng chống bạo lực gia đình, thực hiện được 74% (chỉ tiêu giao 60,5%), đạt 122,3% kế hoạch năm. Có 90/706 thôn, khu phố có câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, thực hiện được 12,74% (chỉ tiêu giao 11,7%), đạt 108,8% kế hoạch năm; 240 “Nhóm phòng chống bạo lực gia đình” ở cơ sở; 398 “Địa chỉ tin cậy” và 257 “Đường dây nóng”.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo thúc đẩy bình đẳng giới và bảo đảm an toàn cho phụ nữ