Theo dõi trên

Hội thảo tham vấn về biến đổi khí hậu

23/10/2018, 15:03

BTO- Sáng nay (23/10) tại TP Phan Thiết, Ban quản lý dự án “Ban Hỗ trợ kỹ thuật” (Vụ Khoa học giáo dục, Tài nguyên và Môi trường - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến triển khai gói thầu “Nghiên cứu tổng kết tri thức trong chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu, mô hình thủy lực, thủy văn và ứng dụng mô hình ngập lụt 2D cấp địa phương” do Viện Khoa học Khí tượng, Thủy văn và Biến đổi khí hậu (IMHEN) là đơn vị tư vấn thực hiện.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe IMHEN giới thiệu về dự án, mục tiêu và phương pháp tiếp cận thực hiện, sản phẩm dự kiến của gói thầu; trình bày về phương pháp chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu, ứng dụng mô hình thủy văn, thủy lực trong tính toán ngập lụt; những kết quả đạt được tại Bình Thuận… Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp từ các bên liên quan, nhóm chuyên gia sẽ chỉnh sửa lại nội dung và phương pháp trình bày phù hợp hơn về chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu, mô hình thủy lực, thủy văn và ứng dụng mô hình ngập lụt 2D cấp địa phương để các tỉnh khác tiếp cận khi có yêu cầu.

Được biết, dự án “Ban Hỗ trợ kỹ thuật” (TSU) của chính phủ Bỉ và chính phủ Việt Nam đã mang lại những hiệu quả đáng kể. Cụ thể, TSU đã hỗ trợ thực hiện 3 dự án chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu tại địa phương. Các nghiên cứu đã áp dụng các kết quả từ việc chi tiết hóa kịch bản biến đổi khí hậu vào các mô hình thủy văn và thủy lực để đánh giá nguy cơ lũ lụt hiện tại và trong tương lai cho 3 tỉnh là Bình Thuận, Ninh Thuận và Hà Tĩnh.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo tham vấn về biến đổi khí hậu