Theo dõi trên

Hội Người cao tuổi: khen thưởng 32 tập thể và cá nhân có thành tích

20/01/2021, 15:19

BTO- Hội nghị tổng kết nhiệm vụ, công tác Hội và phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh vừa được tổ chức.

                
      
      Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc    trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”.

Trong năm 2020, Hội đã phát triển mới gần 5.000 hội viên, nâng tổng số hội viên lên gần 93.000. Công tác chăm sóc về vật chất, sức khỏe và tinh thần cho hội viên, NCT được thực hiện chu đáo. Trong năm toàn tỉnh có 4.465 NCT từ 60 - 79 tuổi và 18.828 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội.

 Trong các dịp lễ, tết và “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, các cấp Hội đã vận động được hơn 24.700 suất quà với tổng số tiền trị giá trên 6 tỷ đồng cho NCT nghèo, NCT thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho hơn 3.100 NCT và mổ mắt miễn phí cho hơn 1.200 ca với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng…

Năm 2021, Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Phấn đấu có 90% trở lên số Hội NCT xã, phường, thị trấn duy trì hoạt động thường xuyên Quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT” cấp xã; 90% hội viên trở lên đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”; 90% hộ gia đình hội viên trở lên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; phấn đấu đến cuối năm 2021 toàn tỉnh có 20 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau...

Dịp này, có 11 tập thể, 11 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; 5 tập thể, 5 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được Tỉnh hội tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Người cao tuổi: khen thưởng 32 tập thể và cá nhân có thành tích