Theo dõi trên

Hội nghị quốc tế NANO tham quan tìm hiểu lịch sử -văn hóa Phan Thiết

13/11/2017, 10:40

BTO- Lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Phan Thiết, hội nghị IWNA (Hội nghị quốc tế về công dụng NaNo và ứng dụng) năm 2017 đã quy tụ khoảng 300 đại biểu tham dự (trong đó có khoảng 100 khách quốc tế đến từ 20 quốc gia và lãnh thổ, các nhà khoa học từ các Trường, Viện nghiên cứu, Phòng thí nghiệm và các công ty trên thế giới) đến với vùng đất nắng gió Phan Thiết trong 4 ngày (8-11/11).

                
      
      Các đại biểu tham dự Hội nghị IWNA 2017 chăm chú lắng nghe thuyết    minh về lịch sử di tích Trường Dục Thanh

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện, hơn 200 khách mời đã được tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng của thành phố Phan Thiết như: di tích Dục Thanh, Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận, Dinh Vạn Thủy Tú và tháp Chăm Po Sah Inu. Nhiều đại biểu là các nhà khoa học quốc tế đến từ các quốc gia lớn như: Mỹ, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, …tỏ ra khá thích thú với các giá trị văn hóa – lịch sử của thành phố biển Phan Thiết. Tất cả các điểm đến đều để lại ấn tượng tốt với du khách quốc tế về những di tích lịch sử văn hóa lâu năm của địa phương.

Chia sẻ cảm nghĩ về chuyến tham quan ngắn ngày này, ông Tristan Montier (khách mời đến từ Trường Đại học Tây Britany - Pháp) cho biết, ông đánh giá cao về chuyến đi lần này đến Việt Nam, và đặc biệt là tour tham quan các điểm di tích trong thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Nhờ chuyến đi này, ông được biết thêm về phong tục tập quán của ngư dân địa phương, các lễ hội và truyền thống văn hóa của dân tộc Chăm qua lời thuyết minh của Hướng dẫn viên.

Hội nghị Quốc tế IWNA 2017 cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch và kinh tế Bình Thuận đến các nước trên thế giới. Đồng thời, mở ra cơ hội để Bình Thuận kết nối, hợp tác nghiên cứu với các viện, trường đại học trong và ngoài nước; với chuyên gia khoa học và công nghệ; doanh nghiệp và các nhà đầu tư;… nhằm tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ NaNo, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh Bình Thuận một cách bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị quốc tế NANO tham quan tìm hiểu lịch sử -văn hóa Phan Thiết