Theo dõi trên

Hội nghị cấp cao về Thành phố thông minh

26/11/2020, 10:41 - Lượt đọc: 93

BT- Sáng 24/11, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cấp cao trực tuyến về Thành phố thông minh 2020, chuyên đề “Chính quyền số cho đô thị thông minh”. Hội nghị có sự tham gia của khoảng 1.000 đại biểu theo dõi trên các nền tảng trực tuyến và 27 điểm cầu tại 27 thành phố. Tại điểm cầu Bình Thuận, ông Vũ Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh chủ trì. Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện TP. Phan Thiết và các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các diễn giả đến từ Cục Phát triển đô thị, Bộ Xây dựng, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông… đã trình bày chuyên đề về: Các chương trình, kế hoạch xây dựng Thành phố thông minh của Chính phủ; Hiểu đúng về Chính phủ điện tử và Chính phủ số… Cũng tại hội nghị, bà Võ Thị Trung Trinh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã chia sẻ một số kế hoạch cũng như những vướng mắc chính sách trong triển khai xây dựng đô thị thông minh tại TP. Hồ Chí Minh để các đại biểu tham dự tham khảo, học hỏi. Ban tổ chức hội nghị cũng đã kết nối trực tuyến với bà Shafinaz Salim, chuyên gia Phát triển Trung tâm công nghệ của Cyberview, Malaysia để diễn giả này chia sẻ một số kinh nghiệm xây dựng Thành phố thông minh của Malaysia.

Tại Bình Thuận, việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh những năm qua đã có kết quả bước đầu khả quan. Cụ thể, đã phân tích dữ liệu lớn dự báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng được cẩm nang cho khách du lịch trên ứng dụng điện thoại và website… Dự kiến đến năm 2025, Bình Thuận sẽ xây dựng, triển khai thí điểm và đưa vào hoạt động Trung tâm Điều hành đô thị thông minh tại TP. Phan Thiết, phấn đấu đưa Phan Thiết trở thành đô thị thông minh của tỉnh. Đồng thời triển khai mạng di động 5G tại TP. Phan Thiết, thị xã La Gi và tiếp đến là các khu du lịch, khu công nghiệp, dọc các quốc lộ, đường cao tốc trên địa bàn…

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị cấp cao về Thành phố thông minh