Theo dõi trên

Hội Cựu thanh niên xung phong: Vận động trên 1,1 tỷ đồng chăm lo cho hội viên

20/01/2021, 16:04 - Lượt đọc: 72

BTO- Sáng 20/1, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổng kết công tác hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có ông Đỗ Hữu Quy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

                
      
      Ông Đỗ Hữu Quy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt Trung ương Hội Cựu    TNXP Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho Tỉnh hội.

Năm 2020, Hội Cựu TNXP đã vận động trên 1,1 tỷ đồng. Trong đó, vận động xây 12 căn nhà cho cán bộ, hội viên đang khó khăn về nhà ở, nhà ở dột nát với trị giá 620 triệu đồng; nhận nuôi dưỡng 3 nữ hội viên cựu TNXP nghèo, neo đơn trị giá 15,6 triệu đồng; thăm, tặng 1.455 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trị giá hơn 421 triệu đồng; vận động ủng hộ bão lũ miền Trung hơn 32 triệu đồng…

                
      
      Bà Vũ Thị Ngọc Liên – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh tặng bằng khen của    Trung ương Hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

 Bên cạnh đó, phong trào giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì “Nghĩa tình đồng đội” được đẩy mạnh. Hiện toàn tỉnh có 10 câu lạc bộ kinh tế giỏi các cấp với tổng nguồn vốn 741 triệu đồng do cán bộ, hội viên đóng góp, đã cho 90 hội viên vay (không tính lãi) để sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi.

Đặc biệt, trong năm 2020, Tỉnh hội đã tổ chức toạ đàm, thông qua đó xác định được địa điểm chôn cất của 3 hài cốt liệt sĩ để đề nghị các cơ quan liên quan thực hiện tìm bốc hài cốt liệt sĩ theo quy định. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các sở Nội vụ, LĐTB-XH, Tỉnh đoàn tham mưu giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến…

                
      Các đơn vị Huyện hội ký kết thi đua năm 2021.

Ông Đỗ Hữu Quy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của Hội Cựu TNXP tỉnh, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cựu TNXP tỉnh Bình Thuận. Trong năm 2021, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn tổ chức Hội Cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống TNXP, có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước tới hội viên. Quan tâm chăm lo xây dựng và củng cố tổ chức hội vững mạnh, đảm bảo vai trò, chức năng là tổ chức đại diện cho lực lượng TNXP. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn, đáp nghĩa, giúp đỡ hội viên xóa đói giảm nghèo…

                
      Tặng quà cho các cán bộ, hội viên cựu TNXP.

Với những kết quả đạt được, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Tỉnh hội đã đạt nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam Anh hùng; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội, giấy khen của Tỉnh hội vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2020.

 N. Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu thanh niên xung phong: Vận động trên 1,1 tỷ đồng chăm lo cho hội viên