Theo dõi trên

Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh: Nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” 2018

11/01/2019, 16:09

BTO- Sáng 11/1, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

                       
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trao cờ và bằng khen của Hội Cựu    TNXP Việt Nam

 Năm 2018, các hoạt động phong trào của Tỉnh hội đã có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Các cấp hội kịp thời xây dựng, củng cố tổ chức ở cơ sở, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội”. Trong đó, hội các cấp luôn quan tâm đến hoạt động tri ân như vận động sửa 8 căn nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở; nuôi dưỡng 4 hội viên khó khăn, cô đơn từ 200-500 ngàn đồng/tháng/người; tặng 1.199 suất quà tết trị giá trên 323 triệu đồng; tặng 471 suất quà cho đồng bào nghèo, tiếp bước đến trường cho học sinh, trị giá hơn 102 triệu đồng. Thông qua nguồn vốn từ Ngân hàng NN&PTNT; Ngân hàng Chính sách – xã hội; vốn huy động và vốn góp xoay vòng trong nội bộ hội viên được hơn 1,1 tỷ đồng đã cho 261 hội viên vay để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, việc tìm kiếm thông tin về hài cốt liệt sĩ TNXP, Tỉnh hội đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sao lục hồ sơ, lập danh sách 117 liệt sĩ TNXP (quê Bình Thuận 45 liệt sĩ, quê các tỉnh khác 72 liệt sĩ) chưa biết thông tin gửi các địa phương, quê quán liệt sĩ để thu thập thông tin.

                
      
      Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trao bằng khen của UBND tỉnh cho    các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cán    bộ, hội viên giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì nghĩa tình    đồng đội”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai đã ghi nhận kết quả mà hội đạt được trong năm 2018. Đồng thời, mong muốn trong năm 2019, các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò, tích cực thực hiện hiệu quả các phong trào vì nghĩa tình đồng đội, giúp nhau làm kinh tế giỏi, xoá đói giảm nghèo và giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành trong việc xác định danh tính và quy tập hài cốt liệt sĩ TNXP; chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ IV (2019-2024).

Dịp này, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc năm 2018” cho Tỉnh hội; tặng bằng khen 4 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng hội năm 2018; tặng Huy hiệu Cựu TNXP làm theo lời Bác cho 265 cán bộ, hội viên. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cán bộ, hội viên giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo vì nghĩa tình đồng đội”.

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh: Nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” 2018