Theo dõi trên

Học sinh … “khoái ” bar Tây

30/05/2018, 09:23

BT- Bar “Tây” đang trở thành điểm đến của không ít giới trẻ Phan Thiết hiện nay. Những đêm cuối tuần, bar Tây gần như quá tải. Vì sao bar Tây là tâm điểm chú của giới trẻ, và không ít em là học sinh cấp 3. Nhảy, hút shisha lại nhảy, dù đang khoác trên mình chiếc áo trắng học trò…

Đi bar… ngắm trai

Có nhiều lý do để người ta đến với những quán bar, xả stress sau những ngày làm việc, hoặc là lựa chọn của du khách khi đến du lịch tại địa phương. “Bar Tây” D.B cũng bắt nguồn từ đó, vì quán này nằm ở khu vực Hàm Tiến, mở ra chủ yếu đón khách du lịch nước ngoài. “Thế nhưng, giờ thì đã trở thành “bar Việt”, hay “bar học sinh” đúng hơn. Anh ngồi tí sẽ thấy toàn học sinh không à” - Trường nói. Trường trạc 27 tuổi, đang làm việc cho một tập đoàn kinh tế, có thu nhập ổn định. Nên cuối tuần, Trường hay cùng một số người bạn đến với D.B giải trí. “Ở đây, dù gì cũng thoải mái, không ai đụng đến ai. Vui là chính không như những bar khác, khá phức tạp”. Đúng như lời Trường chia sẻ, khi đến khách tự đến chọn thức uống và thanh toán, tìm vị trí thích hợp để ngồi, nhạc được mở đủ để quẩy đến vã mồ hôi. Hôm đó ngồi chung bàn với Trường còn có vài người bạn mà tôi từng biết. “Anh cũng đến đây hả, em nghĩ anh không bao giờ chứ?” - La Uyên ghé sát vào tai. “Còn em, đến tìm gì?” – Tôi hỏi. Uyên chẳng cần suy nghĩ: “Nhảy và ngắm trai Tây. Mà trai Tây dạo này không có, toàn Hàn Quốc, Trung Quốc không anh”.

Ở bar Tây D.B, rất dễ dàng nhận ra những nhóm học sinh tụ tập chơi Shisha, uống rượu đến say khướt và có thể vài ba câu xã giao với người nào đó, có thể choàng tay nhau dắt ra nơi khác ngồi với nhau. Hôm thứ bảy vừa rồi theo chân nhóm bạn lớp 11, tôi trở lại bar Tây D.B như đã hứa. Đó là học sinh vừa hoàn thành xong kỳ thi lớp 10 của ít nhất hai trường THPT có tiếng ở Phan Thiết. Sau khi gọi bia, Nguyên nốc vài hơi là lao ra sàn… nhảy. Chẳng cần quen lạ, Nguyên hòa mình trong tiếng nhạc với các cô cậu cùng tuổi. Một hồi trở vô, Nguyên có thêm cô bạn bước vào bưng ly rượu chào sân và quấn lấy Nguyên, ngượng và chưa kịp đẩy cô bạn ra, thì một nụ hôn đã được đặt ngay. Lúc này, Nguyên đưa tay gạt ra với nụ cười gượng nói với bạn bè: “Em nó dạn ghê, tôi có biết đâu, chỉ ra đây mấy lần gặp thôi, nó học bên trường”.

 “Nghiện” bar

Gọi là bar Tây, nhưng thực chất giờ trong bar Tây khách Việt chiếm ưu thế. Có một lý do, các bạn trẻ lại thích đến bar Tây ở phường Hàm Tiến, dù xa hơn những bar khác trong nội thành Phan Thiết. Ngay cả những quán bar đình đám nhất hiện nay cũng không được nhắc trong danh sách, vì đa phần hiện nay thanh niên ngoại thành túa về nhiều quá. Cách chơi không đúng, dễ dàng bị “sinh sự”, cũng một phần do những quán bar này đã từng xảy ra những vụ vi phạm về an ninh trật tự, ẩu đả, ma túy…. Lực lượng chức năng đã nhiều lần xử phạt, cao hơn là xảy ra án mạng.

Do quen biết từ trước, nên N.T cũng dễ dàng bộc bạch với tôi: Em chỉ đi vào cuối tuần, chứ trong tuần mẹ không cho đi chơi. Năm nay cuối cấp, nên em cũng cố hoàn thành tốt việc học và chuẩn bị thi tốt nghiệp. Với lại em thích giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, xem như là rèn luyện kỹ năng và được ngắm trai… Riết thành thói quen, thứ bảy nào em cũng đến với bạn bè, như nghiện”- vừa nói vừa xoay lưng vào chiếc quạt đứng đang mở hết công suất sau một hồi nhảy nhót trên sàn. “Tuần nào em cũng đi vì ra đó đông vui, xả stress và cũng gặp nhiều bạn bè. Hôm nào có tiền thì em bao bạn bè, hôm không có bạn bè bao lại. Khi nào mệt thì về”- L.Q nói. Q ở Tiến Lợi, gia đình không mấy khá giả nhưng lại biết sớm đến những cuộc vui như thế này, khi chơi với những bạn bè trót đã nghiện bar. Mỗi lần đi chơi, sớm nhất về đến nhà cũng 2 giờ sáng, có đêm còn hơn thế, dù đang là học sinh lớp 10. Chính vì những cuộc vui, nên nhiều lần Q bê trễ việc học, dẫn đến phải thi lại trong năm học này.

Đêm cuối tuần, bar Tây thu hút khách đông nghẹt. Nhiều nhóm cả chục bạn trẻ, vừa bia, vừa shisha, thậm chí để tăng “đô” còn “cắn” thêm đá và cỏ Mỹ. Nếu không kiểm soát được mình, trong thứ ánh sáng vừa hư thức, tiếng nhạc ầm ĩ, và chỉ cần lơ là nhiều cô cậu rất dễ bị “gài”. Hôm tôi đi với Trung, vì lịch sự Trung đến giao lưu với nhóm bạn. Một hồi, Trung quay về bàn, nói với tôi:  “Tụi nó cho em cắn cỏ Mỹ rồi anh”. Nói xong, Trung kéo Q ra: “Chút em chở anh về dùm, khó chịu quá”.

Bar Tây hay bất cứ bar nào, nếu hiểu một cách tích cực chẳng bao giờ xấu. Nhưng ở đó lại ẩn chứa những bấp bênh, những cuộc thác loạn quá đà. Không khó để nhận định ở những quán bar Tây hay thuần Việt, hiện nay đang là nơi trú ẩn của thanh thiếu niên đang muốn chứng tỏ mình, khám phá cuộc sống, khám phá mình trước bao người. Và trong thứ bóng tối nhạt nhòa đó, có cả những cuộc vui buông mình của giới trẻ. Sau những buổi tháp tùng với bọn trẻ, tôi chợt nhận ra một điều, hầu hết các em đều không bị quản lý bởi gia đình. Gần như các bậc phụ huynh rất bận rộn với mưu sinh và mệt nhoài sau một ngày làm việc nên chẳng cần quan tâm con cái. Chúng vui chơi ở đâu, làm gì, hẳn họ sẽ không bao giờ biết. Đừng để khi xảy ra chuyện, oán than thì không còn kịp. Trách ai? 

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh … “khoái ” bar Tây