Theo dõi trên

Hãy cùng chung tay hiến máu cứu người

11/03/2021, 16:54

BT- Hiến máu cứu người giờ đây không còn là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân. Bởi hàng năm, nhiều chiến dịch, chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu, vì ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu.

                
      Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp.

“Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, chỉ qua câu nói đó đã thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn này. Có thể nói, máu là món quà vô giá giúp con người duy trì sự sống. Ngày nay khoa học, y học tuy đã có sự phát triển vượt bậc, nhưng vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể thay thế được máu. Bởi vậy, muốn cứu sống người bệnh có nguy cơ mất máu cao, cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình, để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, lượng máu dự trữ thiếu hụt nghiêm trọng, việc tham gia hiến máu tình nguyện để bổ sung lượng máu dự trữ ứng phó với dịch Covid-19 là rất đáng quý.

Ông Đặng Ngọc Thiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Năm 2020, trước bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19; tình hình thiên tai, lũ lụt nghiêm trọng xảy ra tại các tỉnh miền Trung đã ảnh hưởng lớn đến công tác vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, nhất là trong thời điểm xuất hiện các ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng, thực hiện các hoạt động giãn cách xã hội… Tại Bình Thuận, theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong năm 2020 toàn tỉnh tổ chức được 62 đợt hiến máu lưu động và đột xuất tại các bệnh viện. Kết quả, năm qua toàn tỉnh đã tổ chức hiến máu tình nguyện được 4.539 đơn vị máu, trong đó có 162 đơn vị 350 ml, sau khi quy đổi được 4.604 đơn vị máu loại 250 ml, đạt 115% chỉ tiêu giao. Từ nguồn máu được hiến, các bệnh viện trong tỉnh đã tiếp nhận và sử dụng một cách hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh.

Trong năm 2021, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác hiến máu tình nguyện, góp phần chăm sóc sức khỏe, đảm bảo cung cấp đủ nguồn máu cho các bệnh viện trong tỉnh để cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân, Bình Thuận sẽ tiếp tục tăng cường vận động, tuyên truyền tất cả những người có đủ sức khỏe, điều kiện tham gia để hiến máu, phấn đấu đạt 4.500 đơn vị máu. Theo đó, công tác hiến máu tình nguyện được chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết cho việc hiến máu và tiếp nhận máu (khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt…) đảm bảo chặt chẽ, an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày nay, tham gia hiến máu cứu người không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, góp phần giúp cho cuộc sống luôn tràn đầy tình yêu thương.          

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy cùng chung tay hiến máu cứu người