Theo dõi trên

Hạnh phúc từ những điều bình dị

24/02/2021, 09:12

BT- Sống thuận hòa, yêu thương và san sẻ công việc cùng nhau. Gia đình anh Trần Văn Cẩn và chị Nguyễn Thị Thu Thủy - khu phố 8, phường Tân An, thị xã La Gi đã có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc 25 năm qua. Dẫu cuộc sống có những lúc thăng trầm, thế nhưng anh chị luôn kề vai, sát cánh... vì tương lai các con và bằng tình yêu lao động, anh chị đã từng bước vượt qua khó khăn để vun đắp cho tổ ấm của mình.

Sở hữu đàn gia cầm nhỏ, hàng ngày bán thêm đồ ăn sáng và thêu áo theo yêu cầu khách hàng... với tổng thu nhập bình quân từ 600.000 – 700.000 đồng mỗi ngày. Mấy ai biết được để có một cuộc sống gọi là "ổn" như ngày hôm nay, anh chị đã phải trải qua một thời gian khốn khó của một hộ cận nghèo. Đến với nhau và từng bôn ba tại đất Sài Gòn. Năm 2004, vợ chồng quyết tâm về thị xã La Gi - nơi quê chồng sinh sống, lập nghiệp. Khi ấy chỉ với hai bàn tay trắng, tất cả bắt đầu lại bằng con số "0". Đến độ ngay cả chiếc nhẫn cưới - kỷ vật thiêng liêng ấy cũng phải bán đi để chữa bệnh động kinh cho người con gái thứ 2, lúc ấy chỉ vừa tròn 1 tuổi. Thời gian đó, chị bán xôi, bán trái cây, đi phụ giúp việc nhà... còn anh đi phụ hồ... Tất cả những gì có thể làm, anh chị đều không quản ngại để có được nguồn thu nhập chính đáng lo cho gia đình. Cứ cái khó lại ló cái khôn, vợ chồng chung vai gánh vác, dần khắc phục hoàn cảnh để vươn lên thoát nghèo. Con gái đầu 12 năm liền đều là học sinh giỏi. Em thi đậu Trường Đại học Hutech và một trường đại học nữa. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, em chọn học Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP. Hồ Chí Minh) để giảm chi phí học tập cho ba mẹ. Hiện, em đã ra trường và làm việc tại Trường Song ngữ quốc tế Tesla với mức lương gần 10 triệu đồng/ tháng. Đứa con thứ 2 đang học lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt.

Hàng ngày, vợ chồng anh vừa chăm sóc đàn chim cút 400 con, 50 con bồ câu giống Pháp và giống Rita, cùng 20 con chim trĩ. Cùng với công việc bán đồ ăn sáng đòi hỏi nhiều công đoạn chuẩn bị, có khi phải thức dậy từ 2 - 3 giờ sáng. Bận bịu là thế, nhưng anh Cẩn và chị Thủy luôn dành cho nhau sự thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ công việc cùng nhau. Không ngại học hỏi, tìm tòi những cái mới, mạnh dạn thử nghiệm làm nhiều công việc, cũng như đầu tư, tìm ra các giống vật nuôi khác đáp ứng nhu cầu thị trường. Không ngại khó, chẳng sợ khổ, anh Cẩn - chị Thủy luôn quan niệm "có thất bại mới có thành công", khi không dám thử làm một điều gì thì xem như đã bỏ qua một cơ hội. Cứ có thời gian rảnh, anh chị ngồi lại với nhau chuyện trò, bàn bạc, tìm hiểu nhiều mô hình hay từ mạng internet. Với hai vợ chồng, internet là một "kho tàng" nghề nghiệp. Và cũng từ đó, anh chị đã tìm được mô hình kinh tế phù hợp như hiện nay, tuy không quy mô, nhưng vừa sức và mang lại nguồn thu nhập khá... Bấy nhiêu thôi, cũng đủ làm niềm vui và động lực để hai vợ chồng cùng tiếp tục phấn đấu cho tương lai.                     

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạnh phúc từ những điều bình dị