Theo dõi trên

Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần

21/08/2019, 11:31

BTO- Phát động phong trào chống rác thải nhựa, tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng, thải ra môi trường chất thải nguy hại này là nội dung vừa được UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động.

                
      Rác thải nhựa tại bãi rác huyện Phú Quý.

Theo đó tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể, UBND cấp huyện tăng cường tuyên truyền phong trào thiết thực này đến công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đơn vị, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp.

Đồng thời các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp Mặt trận, các đoàn thể tỉnh triển khai cho mọi người nắm bắt về hạn chế sử dụng chất thải nhựa, tiến tới không dùng nước uống đóng chai nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa trong tất cả các cuộc họp, hội nghị, hội thảo; thay vào đó dùng các vật dụng thay thế khác như: ly sứ, thủy tinh, bình đựng nước dùng nhiều lần, bình nước lớn… Tỉnh cũng khuyến khích mọi người sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường; các cơ quan chuyên môn lồng ghép phát động chủ đề về tác hại của các sản phẩm nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với môi trường. Hạn chế dùng các sản phẩm nhựa, túi nilon khó phân hủy, thu gom rác thải nhựa, túi nilon vào các chiến dịch ra quân tuyên truyền bảo vệ môi trường, sinh thái…

Ngoài ra, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu trong việc thay đổi thói quen, hạn chế dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại công sở, sinh hoạt hàng ngày; vận động gia đình, người thân hạn chế dùng các sản phẩm nhựa dùng một lần để giảm thiểu thải chất thải nhựa ra môi trường.

T. Kh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần