Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí

22/08/2017, 08:23

BT- Mấy năm gần đây, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã thực hiện nhiều biện pháp để đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Trước hết, tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng. Sau đó, thực hiện nhiều cách phòng ngừa tham nhũng và công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Xây dựng, thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn theo đúng quy định của pháp luật và tuân thủ theo quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, các quy tắc đạo đức nghề nghiệp. Thường xuyên chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức và kê khai minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, nhằm phòng ngừa tham nhũng.

Theo ông Trần Ngọc Diệp, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam cho biết: Việc công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương được thực hiện bằng cách xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, quy chế chi tiêu nội bộ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương và công khai tài chính, quy trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. Tài sản được giao cho từng cơ quan, đơn vị lập sổ theo dõi định kỳ hàng quý, năm và báo cáo tình hình biến động, tăng giảm của tài sản. Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính cho 98 đơn vị để thực hiện theo Nghị định số 130/NĐ-CP, Nghị định số 117/NĐ-CP và Nghị định số 16/NĐ-CP của Chính phủ. Từ đó, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quản lý tài sản công, đảm bảo sử dụng hiệu quả kinh phí được cấp hàng năm. Đồng thời, tiếp tục cải cách bộ máy hành chính nhà nước, đổi mới lề lối, phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và tăng cường công tác thanh tra công vụ, đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã xây dựng, thực hiện công khai những quy định về thái độ ứng xử của cán bộ, công chức trong quá trình làm việc, tiếp xúc, giải quyết công việc với công dân và xem đây là những tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá thái độ ứng xử của cán bộ, công chức để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém.

    
    Toàn huyện   có 619 cán bộ, công chức đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy   định, đạt 100% và bản kê khai được lưu giữ tại các cơ quan, đơn vị.   Trong đó công khai tài sản, thu nhập theo hình thức niêm yết là 497   người và công khai theo hình thức công bố tại cuộc họp là 122 người.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí