Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo

14/12/2018, 14:26 - Lượt đọc: 12

 BTO- Ngày 13/12, bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng đoàn công tác đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân tại Hàm Thuận Nam.

Trong 2 năm 2017 và 2018, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn. Công tác tuyên truyền luật pháp được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức. Việc tiếp dân, đối thoại với nhân dân theo định kỳ của lãnh đạo UBND huyện được thực hiện nghiêm túc…Do đó, tình hình khiếu nại tố cáo của công dân tại Hàm Thuận Nam có chiều hướng giảm từng năm. Cụ thể, năm 2017 có 250 đơn, năm 2018 có 220 đơn. Trong đó đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện là 291 đơn, đến nay đã có 273 đơn được giải quyết xong.

                
      Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Hàm Thuận Nam

 Mặc dù số đơn giảm dần nhưng, diễn biến, mức độ các vụ việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam vẫn còn phức tạp. Một số vụ việc kéo dài qua nhiều năm, tập trung nhiều nhất trong lĩnh vực đất đai.

Qua buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Phúc đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của UBND huyện trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần nghiên cứu thêm cách làm mới để tạo tính chủ động cho lãnh đạo huyện trong công tác tiếp dân. Kịp thời phản hồi đối với những đơn thư do các cơ quan của tỉnh tiếp nhận và chuyển về.

Tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại hạn chế, phối hợp xử lý dứt điểm một số vụ việc phức tạp, kéo dài. Tăng cường hơn nữa công tác đối thoại với công dân, nhất là trong các lĩnh vực, địa bàn có nguy cơ tạo ra điểm nóng.

Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng ghi nhận một số kiến nghị của địa phương để phản ánh đến Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương có thẩm quyền.

 Đình Nhượng   



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo