Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” gần 1 tỷ đồng

04/12/2020, 15:31

BTO- Năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Thuận Bắc đã đề ra kế hoạch phấn đấu vận động 800 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Từ đầu năm đến nay, các tổ chức và cá nhân đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện được 969,5 triệu đồng, đạt 121%, vượt chỉ tiêu được giao là 169,5 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các hộ nghèo nhân dịp lễ, tết; giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở, trợ giúp khi ốm đau và công tác an sinh xã hội.

Được biết, trong năm Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã chuyển kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 58 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo của 16 xã, thị trấn trong huyện với số tiền 2,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Mặt trận các cấp đã vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 19 căn nhà cho người nghèo, trị giá 961 triệu đồng.

Thời gian đến, Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền đẩy mạnh công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”; cùng các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, vận động hộ nghèo ý thức vươn lên thoát nghèo bằng chính nghị lực của mình cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước.

Kim Đào



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” gần 1 tỷ đồng