Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Trên 61% dân số được tiêm vắc xin

11/11/2021, 16:03 - Lượt đọc: 12

BTO- Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid -19 cho người dân, trong 2 ngày gần đây huyện Hàm Thuận Bắc tập trung triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid -19  đợt 16 với 21.000 liều vắc xin Pfizer cho các đối tượng theo chỉ định, gồm tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 cùng chủng loại và tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên. Nâng tổng số người được tiêm vắc xin đến nay lên 87.061 trường hợp, chiếm 61,86% dân số toàn huyện.

Trong đó, có 12.758 trường hợp được tiêm 2 mũi. Đối tượng được tiêm từ đủ 18 tuổi trở lên, chủ yếu thuộc các trường hợp ưu tiên như lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; công chức, viên chức, người lao động; học sinh, học viên, sinh viên; người mắc các bệnh mãn tính; người sinh sống tại các vùng dịch; người nghèo, đối tượng chính sách; công nhân; tiểu thương… Chủng loại vắc xin được tiêm gồm: AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell.  

Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm vắc xin, trước mỗi đợt tiêm, UBND huyện  Hàm Thuận Bắc chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lập danh sách, phát giấy hẹn cho người dân đến các điểm tiêm theo từng khung thời gian khác nhau, đồng thời yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Mặc khác, bố trí các điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm và chờ sau tiêm...

Dự kiến, ngay sau khi việc tiêm vắc xin đợt 16 kết thúc, huyện Hàm Thuận Bắc sẽ triển khai tiêm vắc xin đợt 17 cho người dân với 9.000 liều vắc xin Astra Zeneca. Số vắc xin này sẽ ưu tiên tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 cùng chủng loại và đủ thời gian trong những đợt tiêm trước.   

 Linh Nguyễn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Trên 61% dân số được tiêm vắc xin