Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: 18,5 tỷ đồng hỗ trợ trên 85.000 lượt người khó khăn

22/01/2021, 11:05

BTO- 5 năm qua, toàn huyện Hàm Thuận Bắc đã đề ra nhiều nội dung, giải pháp nhằm phát huy tinh thần đoàn kết của cộng đồng dân cư để chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo đã được toàn huyện hưởng ứng và tích cực tham gia. Nhờ đó, trong 5 năm (2016 - 2020) huyện đã vận động được trên 4,470 tỷ đồng, từ nguồn quỹ cùng với những đóng góp vật chất, công lao động của người dân đã hỗ trợ xây mới 192 căn nhà tình thương cho người nghèo, với tổng số tiền hơn 6,3 tỷ đồng.

Thông qua cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chính sách an sinh xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng dân cư, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Chính điều đó đã tạo điều kiện cho người nghèo có những mái ấm tình thương để họ yên tâm lao động, sản xuất, góp phần quan trọng vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, 5 năm qua Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm, chăm lo đến những hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, tàn tật, hoạn nạn, lũ lụt…với số tiền 18,5 tỷ đồng cho hơn 85.000 lượt người…

A.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: 18,5 tỷ đồng hỗ trợ trên 85.000 lượt người khó khăn