Theo dõi trên

Hàm Tân: Tập huấn kỹ năng phòng, chống trẻ bị xâm hại

09/12/2019, 15:20 - Lượt đọc: 24

BTO- Hội LHPN huyện Hàm Tân phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Bình Thuận vừa tập huấn trang bị kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em cho các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện, xã, Chủ tịch Hội LHPN, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ 10 xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó chủ tịch Hội LHPN Bình Thuận chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và các thông tin bổ ích trong công tác phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em. Nguyên nhân dẫn đến trẻ bị xâm hại; cách nhận biết các dấu hiệu trẻ bị xâm hại. Đồng thời, hướng dẫn các giải pháp, kỹ năng tự bảo vệ; quy trình can thiệp, trợ giúp cho trẻ bị xâm hại. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kịp thời trang bị cho lực lượng cán bộ hội và tuyên truyền viên trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trước những nguy cơ bị xâm hại và lạm dụng tình dục.

Các chị tham dự cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, phân tích, đánh giá và thảo luận rất sôi nổi về kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình; Kiến thức làm cha mẹ; Kiến thức chăm sóc nuôi dạy con cái. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em, hướng dẫn trẻ em ý thức tự bảo vệ mình; Các biện pháp tháo gỡ, khắc phục và phòng tránh bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em và tệ nạn xã hội.

Lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em nâng cao năng lực nghiệp vụ về quyền trẻ em và các luật liên quan; từ đó tham mưu các giải pháp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em; góp phần đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn.

Lê Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Tập huấn kỹ năng phòng, chống trẻ bị xâm hại