Theo dõi trên

Hai du khách nước ngoài bị mắc kẹt khi tắm biển ở Mũi Né

19/03/2018, 17:10

BTO- Một đoạn Clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh 2 du khách người nước ngoài đang tắm biển ở Mũi Né, và bị mắc kẹt ở vị trí gần một chiếc bao tải màu đen khá lớn nằm “án ngự” phía trước bờ biển gần một resort nổi tiếng ở Mũi Né.

Hai du khách người nước ngoài đã cố gắng vẫy tay kêu cứu, nhưng dường như không gây được sự chú ý từ nhiều người xung quanh. May mắn là nhân viên Resort và một số du khách đã kịp thời phát hiện ra sự việc và giải cứu hai du khách vào bờ an toàn.

Vụ việc gây lo lắng cho du khách khi tắm biển trong vực biển Hàm Tiến – Mũi Né, khi tình trạng sạt lở do Triều cường dâng cao và sự xuất hiện của những bao cát “khổng lồ” ở những khu vực này mà không có biển cảnh báo người dân hay du khách tắm biển. 

 

Nội dung và Video clip được chia sẻ bởi một doanh nhân người Anh (đang sinh sống và kinh doanh tại Mũi Né), vào ngày 18/3 và nhận được khá nhiều sự quan tâm và bình luận của cư dân mạng. Sự cố xảy ra chỉ 1 tuần sau khi hiện tượng Triều cường dân cao và xâm thực xảy ra ở một số khu vực trong tỉnh như: Tiến Đức (Tiến Thành) và Hàm Tiến – Mũi Né.

Theo chủ nhân của đoạn Clip, do một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh lo lắng tình trạng biển xâm thực nên đã dùng các bao vải địa hình để xây thành một bờ đê cách bãi biển khoảng 20m. Bình thường, thì người ta đặt các túi này song song với bờ biển khoảng 50-100m. Thỉnh thoảng, người ta phải đặt 2 hoặc 3 lớp bao tải chồng lên nhau để ngăn sóng đánh vào bờ gây xâm thực và lở đất. Việc đặt các bao tải như vậy theo thời gian sẽ gây ra một số nguy hiểm nhất định cho người tắm biển, điển hình là hiện tượng xuất hiện dòng chảy xiết trong khu vực đó. Và có lẽ, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến 2 du khách trong clip bị mắc kẹt sau bao cát lớn màu đen.

Mỹ Thiện



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai du khách nước ngoài bị mắc kẹt khi tắm biển ở Mũi Né