Theo dõi trên

Giám sát chặt chẽ người ngoài tỉnh đến Bình Thuận

30/03/2020, 15:38

 BTO- Sáng 30/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo Viện Pasteur Nha Trang trả lời kết quả xét nghiệm 150 mẫu bệnh phẩm là âm tính với Covid-19. 16 mẫu bệnh phẩm khác cũng âm tính khi được xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Như vậy, qua 18 ngày, Bình Thuận chưa ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

                
      Đo thân nhiệt tại cổng Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

Theo ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến tại thời điểm này, ngành y tế tỉnh đã giám sát, sàng lọc các yếu tố nước ngoài gồm du khách, người nước ngoài, Việt kiều, du học sinh… Nay chuyển sang giai đoạn mới, ngành yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các huyện giám sát người ngoại tỉnh; đặc biệt lưu ý người từ TP.HCM, Hà Nội đến Bình Thuận; lập danh sách, khai báo y tế, hướng dẫn cách ly tại nhà…

Trường hợp nào có triệu chứng ho, sốt, khó thở… xem như ca nghi nhiễm. Đồng thời, các bệnh viện tham gia điều tra yếu tố dịch tễ khi khám bệnh cho bệnh nhân.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chặt chẽ người ngoài tỉnh đến Bình Thuận